Rộ tin ông Kim đến Singapore bằng máy bay tư nhân Trung Quốc

Chủ Nhật, 10/06/2018 11:49  | Phương Thảo

|

(CAO) Hôm 10-6, Straits Times đưa tin một máy bay tư nhân của Trung Quốc được phát hiện đang rời khỏi Bình Nhưỡng buổi sáng cùng ngày, chỉ một giờ sau khi nó hạ cánh xuống thủ đô CHDCND Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc máy bay do Air China điều hành này được Flightradar24 phát hiện tại sân bay lúc 8 rưỡi sáng (giờ Bình Nhưỡng). Nó đến sân bay này lúc 7 giờ 20 phút sau khi rời sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc lúc 4 giờ 18 phút.

Hiện chưa rõ liệu lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có mặt trong máy bay hay không. Ông Kim dự kiến đến Singapore vào cuối ngày chủ nhật để tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Yonhap cho biết chiếc Boeing 747-4J6 là máy bay tư nhân được chính phủ Trung Quốc sử dụng cho các các quan chức hàng đầu của mình, gồm cả Chủ tịch Tập Cận Bình. Như vậy nhiều khả năng ông Kim đã không dùng chuyên cơ riêng Ilyushin-62M sản xuất từ thời Xô Viết để đi dự thượng đỉnh. 

Ông Kim Jong Un được dự báo sẽ dến Singapore cuối ngày 10-6 - Ảnh: Reuters

Flightradar24 không nói nơi bay đang hướng tới. Báo cáo của Yonhap cho rằng những máy bay chính phủ thuê thường không tiết lộ lộ trình của chúng vì những lý do an ninh. Website này chưa thấy có chuyến bay nào khác rời khỏi Bình Nhưỡng.

Ông Donald Trump cũng đang trên đường từ Canada tới Singapore sau khi rời khỏi hội nghị G7 sớm. Ông được cho là sẽ đến Singapore lúc 8 giờ 35 phút tối chủ nhật, tại căn cứ không quân Paya Lebar.

Hai vị lãnh đạo sẽ gặp nhau lúc 9 giờ sáng thứ ba 12-6 tại khách sạn Capella ở Sentosa để đàm phán về giải giáp hạt nhân. Họ cũng sẽ có các cuộc gặp riêng với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long vào hôm 11-6. 

Hành trình của chiếc máy bay nghi chở ông Kim đến Singapore sáng nay 10-6 - Ảnh: Flightradar24

Bình luận (0)

Lên đầu trang