Myanmar:

Sập hầm khai thác ngọc, cơ hội sống sót của 54 công nhân rất thấp

Thứ Ba, 23/04/2019 22:23

|

(CAO) Theo RT ngày 23-4 đưa tin, một hầm khai thác ngọc ở Hpakant, Kachin, Myanmar đã bị sập. Hậu quả khiến ba người chết và 54 công nhân mắc kẹt nhưng khả năng sống sót là rất thấp.

Theo giới chức địa phương cho biết, các công nhân đang làm việc trong hầm mỏ thì lở đất xảy ra khiến họ bị chôn vùi bên trong, vào đêm 22-4 (theo giờ địa phương).

Một người tham gia lực lượng cứu hộ cho hay: "Khả năng sống sót của những công nhân mắc kẹt là rất thấp. Họ đang ở sâu bên trong khu mỏ, trong khi đất đá, bùn đã lấp kín phía bên ngoài. Thực phẩm bên trong là rất hạn chế và không khí để thở cũng vậy!".

Người dân và lực lượng cứu hộ tập trung rất đông bên ngoài hiện trường - Ảnh: RT

Tổ chức phi chính phủ Global Witness hoạt động trong lĩnh vực môi trường cho biết, giá trị sản xuất ngọc ở Myanmar năm 2014 ước tính đạt khoảng 31 tỷ USD. 

Dù có giá trị cao nhưng các công nhân làm việc trong môi trường khai thác hầm mỏ, hầm khoáng sản thường có trang thiết bị bảo hộ lao động kém và phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Các hầm mỏ ở Myanmar cũng thường xuyên xảy ra các tai nạn chết người do ý thức bảo đảm an toàn của người lao động cũng không cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang