Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ:

"Ả Rập Saudi lên kế hoạch giết nhà báo Khashoggi từ trước"

Thứ Ba, 23/10/2018 17:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-10, New York Times dẫn phát biểu của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tiết lộ “sự thật trần trụi” trước quốc hội nước này rằng một nhóm gồm cả các tướng lĩnh của Saudi đã bay qua Istanbul để thực hiện nhiệm vụ giết nhà báo Khashoggi.

Ông nhấn mạnh đây là một kế hoạch đã được lên lịch chứ không phải một tai nạn “ngẫu nhiên” do các đặc vụ lỡ tay khi thẩm vấn đã giết Khashoggi.

Ông Erdogan bày tỏ bức xúc: “"Vụ giết người này xảy ra tại một tòa nhà lãnh sự, được coi là đất Ả Rập Saudi, nằm trong biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Công ước Viên, chúng tôi không thể cho phép điều tra vụ giết người này, được che giấu đằng sau “bộ giáp” miễn tố”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích: “Chúng tôi đang tìm kiếm câu trả lời. Tại sao lãnh sự quán không mở cửa ngay ngày hôm đó cho đội ngũ Thổ Nhĩ Kỳ vào thanh sát mà phải đợi mấy ngày sau? Chúng tôi đang tìm kiếm câu trả lời. Khi vụ giết người đã quá rõ ràng, tại sao có nhiều tuyên bố không phù hợp được đưa ra? Tại sao có cơ thể của ai đó, khi vụ giết người đã được chính thức thừa nhận, lại không được tìm thấy?”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố Ả Rập Saudi đã lên kế hoạch giết nhà báo Khashoggi từ trước - Ảnh: AP

Trước bài phát biểu của tổng thống Thổ, Ả Rập Saudi đã thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại nhưng không rõ xác ông hiện nằm ở đâu (!?).

Bình luận (0)

Lên đầu trang