Tổng thống Trump đến Nhật, bắt đầu chuyến công du Châu Á dài ngày

Chủ Nhật, 05/11/2017 10:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-11, BBC đưa tin chiếc Air Force One chở tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp xuống Nhật Bản, mở màn cho chuyến công du “marathon” của ông đến các nước Châu Á.

Nhật Bản là điểm đến đầu tiên ở Châu Á của ông chủ Nhà Trắng trong chuỗi công du 12 ngày qua nhiều nước, gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Đây là chuyến công du dài ngày nhất đến Châu Á của một tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.

Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang với CHDCND Triều Tiên xung quanh chương trình hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng. Trump dự kiến sẽ tái khẳng định liên minh hợp tác với Hàn và Nhật để đối phó với Triều Tiên, đồng thời thúc giục Trung Quốc có biện pháp mạnh tay với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump (trái) bắt tay thủ tướng Nhật Shinzo Abe sáng 5-11 - Ảnh: Reuters

Nói với các phóng viên trên chiếc Air Force One, Trump cho biết có khả năng ông sẽ gặp tổng thống Nga Putin trong chuyến công du Châu Á lần này. “Tôi nghĩ tôi sẽ gặp Putin. Chúng tôi muốn Putin giúp đỡ trong vấn đề Triều Tiên” – ông nhấn mạnh.

Chiếc máy bay chở Trump sau đó đã đáp xuống căn cứ không quân Mỹ Yokota nằm ở phía tây Tokyo. Trump dự kiến sẽ gặp thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Hai ông sẽ chơi golf và ăn trưa cùng nhau.

Tại Hàn Quốc, ông sẽ thăm trại quân sự Humphreys của quân đội Mỹ ở phía nam thủ đô Seoul.

Tổng thống Trump và phu nhân Melania được chào đón tại căn cứ không quân Yokota (Nhật Bản) sáng 5-11- Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang