Úc bắt hai nghi can lên kế hoạch tấn công khủng bố

Thứ Năm, 10/12/2015 09:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 10-12, BBC đưa tin hai nghi can nam, một người 15 tuổi, người còn lại 20 tuổi đã bị cảnh sát Úc bắt trong đợt bố ráp khủng bố mới đây ở Sydney.

Cả hai bị bắt với cáo buộc “âm mưu hành động để thực hiện tấn công khủng bố”. Vụ bắt giữ này nằm trong chiến dịch Appleby- đột kích các phần tử khủng bố trên toàn quốc được triển khai từ tháng 9-2014.

Tình báo Úc xác định những kẻ cực đoan đã lên kế hoạch thực hiện những hành vi khủng bố như giết ngẫu nhiên bất kỳ ai chúng gặp trên đường.

16 người đã bị bắt giữ trong chiến dịch Appleby. Hai nghi can mới bị bắt chưa có dấu hiệu liên quan đến một âm mưu tấn công lật đổ chính phủ nhưng các tài liệu cảnh sát thu được trong các đợt bố ráp cho thấy một kế hoạch tấn công nhắm đến các tòa nhà của chính phủ và cảnh sát. 

Một trong những kẻ cực đoan bị bắt trong chiến dịch đột kích khủng bố Appleby của cảnh sát Úc - Ảnh: Cảnh sát bang New South Wales

Trong khi đó, cảnh sát bang New South Wales xác định một trong hai nghi can mới 15 tuổi nhưng rõ ràng đã bị cực đoan hóa. Rất khó để đưa ra tòa xét xử những đối tượng cực đoan nhỏ tuổi như thế này do các quy định pháp luật hiện hành chưa quy định rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang