Triều Tiên 'cân nhắc' không tham dự Olympic Mùa Đông ở Hàn Quốc

Thứ Hai, 15/01/2018 20:55  | Tôn Văn

|

(CAO) Triều Tiên phát biểu đang "cân nhắc" việc không tham dự Olympic Mùa Đông ở Hàn Quốc do những phát biểu gần đây của Tổng thống Moon Jae-in được nước này cho là "ám chỉ" việc Triều Tiên phải ngồi vào bàn đàm phán vì các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngoài chỉ trích các phát biểu từ phía Hàn Quốc, Triều Tiên còn đe dọa hủy tham dự Thế vận hội Mùa Đông PyeongChang 2018 chuẩn bị diễn ra vào tháng hai tới. Sự kiện này vốn đang được hy vọng là "bước đệm" quan trọng trong việc nối lại đàm phán giữa hai miền.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, trong chương trình thường nhật có đoạn nói: "Đây là thời điểm quan trọng, những phát ngôn dễ gây hiểu lầm chỉ có thể làm xấu đi tình hình. Thái độ ở Tổng thống Hàn Quốc gây cho chúng ta hoài nghi về mục đích thật sự của ông ấy trong việc cải thiện mối quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên. Chúng ta luôn hướng tới sự tích cực nhưng không bỏ qua bất cứ hành động nào tác động tới điều đó".

Thế vận hội Mùa Đông PyeongChang 2018, được xem là một trong những cơ hội hòa giải tốt cho mối quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên. Khi mà cả hai bên đã bước vào trạng thái căng thẳng thời gian dài vì Triều Tiên tổ chức các cuộc phóng thử tên lửa, còn Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận chung quy mô lớn để đáp trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang