Triều Tiên sẽ đưa đoàn múa nghệ thuật đến Olympic mùa Đông

Thứ Hai, 15/01/2018 11:20  | Quốc Bảo

|

(CAO) Triều Tiên và Hàn Quốc đang tiến hành đàm phán về việc Bình Nhưỡng đưa đoàn múa nghệ thuật đến tham dự Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

Vào tuần trước, Triều Tiên đã đồng ý cử một đoàn thể thao tới tham dự Thế vận hội mùa đông nhằm làm giảm căng thẳng giữa 2 nước. Seoul đã đề xuất sẽ tiến hành đàm phán rộng hơn vào hôm 15-1 về các vấn đề tham dự Olympic của Triều Tiên.

Tuy nhiên Bình Nhưỡng chỉ đồng ý thảo luận về việc đưa đoàn nghệ thuật đến tham dự Thế vận hội. Ngoài ra, Triều Tiên cũng cho biết sẽ cử một số vận động viên cùng một đội Taekwondo đến tham dự Thế vận hội mùa đông diễn ra từ ngày 9 đến ngày 25-2 tại Pyeongchang (Hàn Quốc).

Trưởng đoàn Hàn Quốc ông Cho Myoung-gyon (trái) và trưởng đoàn Triều Tiên ông Ri Son-gwon (phải) trong một buổi đàm phán.

Hàn Quốc đã khuyến khích Triều Tiên tham gia vào Thế vận hội có tên “Thế vận hội Hòa bình” và cho rằng đây là cơ hội để cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước. Vào ngày 20-1, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc hội đàm với Ủy ban Olympic Quốc tế ở Thụy Sĩ để thảo luận về vấn đề tham dự của các vận động viên Triều Tiên tại Thế vận hội mùa đông.

Hàn Quốc cũng mong muốn sẽ chung đội với Triều Tiên ở bộ môn khúc côn cầu trên băng của nữ. Đồng thời Triều Tiên và Hàn Quốc cũng đang thương lượng về việc để phái đoàn thể thao của 2 nước cùng tham dự lễ diễu hành trong ngày khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang