Clip Singapore phạt nặng với phương tiện chạy điện cá nhân

Thứ Hai, 15/01/2018 09:59

|

(CAO) Những người dân vi phạm sẽ phải chịu phạt 300 USD cho lần đầu, 500 USD cho lần vi phạm lần thứ hai và 800 USD cho các vi phạm tiếp theo.

Singapore đang "nói không" với các phương tiện di chuyển cá nhân chạy bằng điện hoặc pin sạc. Do loại phương tiện này có tốc độ di chuyển nhanh và những người sử dụng nó đang lạm dụng chúng một cách vô tội vạ để di chuyển, ngay cả trên lề hay dưới lòng đường. Thậm chí, với luật mới bắt đầu từ hôm nay 15-1, người sử dụng phương tiện này di chuyển trên cao tốc có thể sẽ phải ngồi tù.

Mức phạt cho người sử dụng các loại phương tiện này đã tăng lên gấp 3 lần so với trước đây - Ảnh Lim Yaohui

Mức vi phạm lần đầu trước đây chỉ khoảng 100 USD (nay tăng lên 300 USD), lần thứ hai 200 USD (nay tăng lên 300 USD) và các lần tiếp theo 500 USD (nay tăng lên 800 USD). Chương trình giáo dục người dân hạn chế sử dụng loại phương tiện này cũng đang được tiến hành, dự kiến là từ ngày 1-2, một khóa học sẽ kéo dài khoảng 90 phút, trước tiên là từ các trường học, câu lạc bộ và ký túc xá của lao động người nước ngoài.

Ông Murugan Gurusamy (45 tuổi), một người bị cảnh sát phạt cho biết: "Tôi biết rằng phương tiện này không được phép di chuyển trên đường. Tôi chỉ sử dụng nó trên lề và chạy rất chậm, tôi bị phạt vì sử dụng nó để băng qua đường, về vi phạm này thì tôi chưa nắm luật nên không biết. Bây giờ tôi phải đi xe buýt để tránh bị phạt lần thứ 2".

Clip Singapore phạt nặng với phương tiện chạy điện cá nhân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang