Ông Trump sắp đối mặt với chất vấn từ uỷ ban điều tra quan hệ với Nga

Thứ Năm, 25/01/2018 11:07  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 25-1, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng ông đang mong chờ cuộc chất vấn với uỷ ban điều tra đặc biệt xung quanh nghi vấn về mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với các quan chức Nga.

Ông chủ Nhà Trắng dự đoán mình sẽ được Công tố viên đặc biệt Robert Mueller thẩm vấn chỉ trong vòng từ 2 đến 3 tuần. Ông Trump cho biết “tôi rất muốn làm điều này (thẩm vấn với uỷ ban) nhanh nhất có thể”.

Động thái này được đưa ra gây bất ngờ vì trước đó ông từng tuyên bố mình “không chắc” sẽ tham gia thẩm vấn với Muller. Trump cũng gọi cuộc điều tra mối quan hệ với Nga là một chiến dịch “săn phù thuỷ”.

Trước đó cộng đồng tình báo Mỹ kết luận Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để ông Trump thắng cử. Moscow từng nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. 

Thổng thống Trump dự đoán mình sẽ được thẩm vấn chỉ trong vòng 2 đến 3 tuần nữa - Ảnh: Reuters

Dự kiến cuộc thẩm vấn với Muller sẽ diễn ra với hình thức mặt đối mặt, viết trả lời ra giấy hoặc kết hợp cả hai hình thức trên.

Tuần trước, tổng chưởng lý Jeff Sessions cũng bị Mueller thẩm vấn trở thành thành viên đầu tiên trong nội các của ông Trump bị thẩm vấn trong năm nay. 

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller - Ảnh: EPA

Bình luận (0)

Lên đầu trang