Trung Quốc ngừng nhập cá từ Indonesia vì phát hiện nhiễm nCoV

Thứ Ba, 10/11/2020 21:56

|

(CAO) Theo RT ngày 10-11 đưa tin, giới chức Trung Quốc quyết định ngừng nhập khẩu cá của công ty PT Anugrah Laut, Indonesia, trong vòng một tuần, vì phát hiện một lô hàng nhiễm nCoV.

Sau khi kết thúc 7 ngày tạm dừng nhập khẩu, hoạt động này sẽ được nối lại bình thường, với các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Trước đó, nước này đã đưa ra quy định cấm nhập khẩu một tuần với các sản phẩm phát hiện nhiễm nCoV. Nếu bị phát hiện nhiễm trên 3 lần sẽ bị dừng nhập khẩu trong vòng một tháng.

Trung Quốc ngừng nhập khẩu cá từ Indonesia vì phát hiện nhiễm nCoV - Ảnh: VCG

Một đợt bùng phát dịch ở thành phố Thanh Đảo, khiến giới chức địa phương phải tiến hành phong tỏa cũng có nguồn gốc từ thực phẩm đông lạnh. Đây không phải lần đầu tiên, Trung Quốc phát hiện các lô hàng từ nước ngoài nhiễm nCoV. Hồi tháng 7, Tổng cục hải quan Trung Quốc phát hiện trên bao bì của tôm trắng đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador nhiễm nCoV.

Trung Quốc vẫn thông báo tình hình dịch nCoV của nước này đang được kiểm soát tốt, với trên dưới 25 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày. Trung Quốc hiện ghi nhận 86.267 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 4.634 người chết và hơn 81.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang