Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien:

Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng nhắm vào hạ tầng bầu cử Mỹ

Thứ Hai, 10/08/2020 12:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-8, Reuters dẫn lời Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - Robert O’Brien cáo buộc các nhóm tin tặc (hacker) có liên hệ với chính quyền Trung Quốc đang tổ chức các cuộc tấn công mạng nhắm vào hạ tầng viễn thông phục vụ cho bầu cử tại Mỹ.

Cáo buộc này được đưa ra trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 tới, cho thấy căng thẳng gia tăng giữa hai nước và mức độ cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào chính trường Mỹ đang gia tăng từng ngày.

Trước đó, một thông cáo từ Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ đã cáo buộc Bắc Kinh đang mở rộng các nỗ lực nhằm gia tăng ảnh hưởng của họ vào chính trường Mỹ. Nhưng cáo buộc này “nhẹ đô” hơn của ông O’Brien đưa ra sau đó khi không đề cập đến việc Bắc Kinh tấn công các hệ thống liên quan đến bầu cử.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien - Ảnh: CNP

Trong khi đó, ông O’Brien thì nói thẳng: “Họ (Trung Quốc) muốn thấy tổng thống (Trump) thất cử. Cũng giống như Nga, Iran, họ đã gia tăng các cuộc tấn công mạng nhắm vào hạ tầng bầu cử, nhắm đến các trang web và những thứ khác”.

Bắc Kinh đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc dạng này đến từ Mỹ. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc – Cảnh Sảng hồi tháng 4 nhấn mạnh: “Bầu cử tổng thống Mỹ là một vấn đề nội bộ của họ. Chúng tôi không hứng thú trong việc can thiệp vào đó”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang