Thanh Hóa:

Điện giật chết trâu, người dân không đồng ý mức hỗ trợ 10 triệu đồng

Thứ Bảy, 30/05/2015 16:37  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Công Ty cổ phần Quản Lý và Kinh doanh điện Thanh Hóa đưa ra mức hỗ trợ gia đình có con trâu bị điện giật chết 10 triệu đồng, tuy nhiên gia đình ông Khiêm không chấp nhận mức hỗ trợ này.

Như tin Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, vào ngày 21-5, con trâu nhà ông Lê Huy Khiêm (59 tuổi, trú tại thôn 10, xã Hợp Thắng) bị điện giật ngã lăn ra chết, cách một trạm biến áp (tại thôn 10, xã Hợp Thắng) khoảng 1,5 mét.

Sáng hôm sau (22-5), con bò của gia đình anh Lê Huy Trung khi ăn cỏ cạnh trạm điện nói trên lại tiếp tục có biểu hiện bị điện giật. Được người dân báo tin, nhân viên Điện lực huyện Triệu Sơn tiến hành ngắt nguồn điện nên con bò của gia đình anh Trung được cứu sống.

Trạm điện nơi xảy ra hiện tượng nhiễm điện giật chết trâu của người dân

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công Ty cổ phần Quản Lý và Kinh doanh điện Thanh Hóa (đơn vị quản lý trạm điện nói trên) xác nhận có hiện tượng nguồn điện bị nhiễm ra ngoài tại trạm điện thôn 11, xã Hợp Thắng.

Ngay sau khi sự việc trâu, bò của người dân bị điện giật, công ty đã tiến hành sửa chữa, thay thế các thiết bị tại trạm điện này. Đến nay không còn hiện tượng điện nhiễm ra ngoài tại trạm điện thôn 11, xã Hợp Thắng.

Chiều 30-5, gia đình ông Lê Huy Khiêm (gia đình có trâu bị điện giật chết) cho chúng tôi biết, bên Công Ty cổ phần Quản Lý và Kinh doanh điện Thanh Hóa có liên hệ với gia đình để giải quyết vụ việc. Đối với sự việc trâu bị điện giật chết, công ty đưa ra mức hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng, nhưng gia đình cho rằng đây là mức hỗ trợ quá thấp so với giá trị con trâu nên gia đình không nhận.

Theo ông Khiêm, con trâu nhà ông có trọng lượng 370kg, trị giá 43 triệu đồng. Sau khi con trâu chết gia đình ông mới thu được 17 triệu đồng từ nguồn mổ bán thịt trâu cho bà con trong xóm.

Hiện vụ việc đang được Công Ty cổ phần Quản Lý và Kinh doanh điện Thanh Hóa cùng gia đình ông khiêm tiếp tục giải quyết.

Xem clip:

 

Bình luận (3)

Lên báo rồi mà còn đền bù rứa thì nếu không viết báo chắc các ổng xù luôn không đền cho dân đâu.

Lê Thị Thanh - Chủ Nhật, 31/05/2015, 19:54 Trả lời | Thích

May mà chỉ chết trâu chứ chết cái bà cụ trong clip thì mấy ông đi tù nhé điện lực.

Nguyễn Trâm - Chủ Nhật, 31/05/2015, 10:12 Trả lời | Thích

Con trâu là đầu cơ nghiệp mà đền được 10 triệu. Các ông nghĩ sao vậy ông điện lực, vào nhà ông thì ông có chịu được không?

Dân quê - Thứ Bảy, 30/05/2015, 22:17 Trả lời | Thích
Lên đầu trang