Xin giúp anh Thuấn qua cơn bĩ cực

Thứ Năm, 01/10/2015 09:41  | Hoàng Anh

|

(CATP) Anh Lê Văn Thuấn (SN 1976) và vợ Vũ Thị Thảo (SN 1977, cùng quê xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đưa con vào TPHCM mưu sinh năm 2000. Anh chạy xe ba gác, chị mua ve chai, cuộc sống cũng đủ đắp đổi qua ngày.

Năm 2012, trong một lần lên Bình Phước thăm người thân, anh trèo cây hái xoài cho con là Lê Viết Thành (SN 2007). Chẳng may bị ngã, Thuấn được đưa vào Bệnh viện chấn thương chỉnh hình cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị gãy đốt sống cổ số 5, phải sống đời thực vật.

Qua hai lần phẫu thuật, tuy giữ được mạng sống nhưng anh Thuấn chỉ nằm một chỗ, sinh hoạt cá nhân do một tay chị Thảo đảm đương, từ ăn uống, vệ sinh đến ngồi xe lăn. Hiện anh chị ở thuê trong căn phòng trọ hơn 10m2 tại số 105 đường số 8, khu phố 7, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM.

Anh Thuấn tại phòng trọ - Ảnh: Hoàng Anh

Mọi sinh hoạt hàng ngày, tiền học cho con và một tuần 3 lần anh đi châm cứu, cộng với hơn 100 triệu đồng trước đó chị vay mượn để chạy chữa cho chồng, vượt quá sức của người phụ nữ chân yếu tay mềm; trong khi chị đi buôn ve chai nhiều lắm mỗi ngày cũng chỉ được trên dưới 100 ngàn đồng, đủ rau cháo qua ngày.

Chị Thảo nghẹn ngào cho biết: “Nhiều lúc nghĩ quẩn tôi chỉ muốn buông xuôi, nhưng nhìn thấy chồng và đứa con nhỏ, lại tự nhủ lòng phải cố gắng, biết đâu sẽ có phép màu xảy ra”.

Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ anh Thuấn - chị Thảo vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình ở trọ, ĐT: 0906.643.665, hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM

 

Trong tháng 9-2015, Ban Công tác xã hội - từ thiện Báo CATP đã chuyển tới 14 mảnh đời hơn 129 triệu đồng. Từ sự giúp đỡ của bạn đọc, nhiều số phận không may mắn đã có cơ hội đổi đời, hồi phục sức khỏe.

Thay mặt những mảnh đời bất hạnh, Báo Công an TPHCM xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bạn đọc và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ để báo có thể làm tốt hơn nữa công tác này.

                                                                                                                               Ban Công tác XH-TT

Bình luận (0)

Lên đầu trang