Diva Hà Trần muốn “cuốn phăng” giới hạn trong MV Không Tưởng

Thứ Năm, 12/07/2018 21:18

|

(CAO) MV Không Tưởng - một sản phẩm thị giác (visual art) ra đời từ sự cộng hưởng những giấc mơ nghệ thuật và khao khát phá vỡ mọi giới hạn của những người làm nghề sáng tạo.

Giọng hát ma mị của Diva Hà Trần và giọng ca 18 tuổi đầy nội lực - Marzuz (tên thật là Trần My Anh) hòa quyện trong tiếng guitar réo rắt trong không gian hoang tàn, đầy bụi phủ của một nhà hát cũ. Từ âm nhạc đến bố cục MV đều thống nhất tính tương phản từ hình ảnh đến cảm xúc. Ca khúc như là niềm trăn trở của một kiếp người, khi cuộc đời được ví như chuỗi những giấc mơ lẫn lộn giữa thật, giả, đúng, sai.

Mặc dù, nội dung nhạc phẩm như là lời tự sự của một người phụ nữ, nhưng để lột tả hết tất thảy những nấc thang cảm xúc của ca khúc, ekip đã phải sử dụng đến 2 giọng ca, kiêm diễn viên chính. Đó là Diva Hà Trần với phiên bản trưởng thành. Song song đó, phiên bản trẻ được cô tin tưởng giao phó cho nữ ca sĩ 18 tuổi tài năng, Marzuz - con gái của NS.Trần Thanh Phương.

MV là một giấc mơ thấm đẫm tư duy nghệ thuật, nhưng hài hòa tinh tế với hơi thở của âm nhạc hiện đại. Không Tưởng là sự “cộng hưởng tài năng” chứ không chỉ là giấc mơ của những tên tuổi hàng đầu trong từng lĩnh vực âm nhạc, đạo diễn, thời trang, biên kịch,..như: Giọng ca Diva Hà Trần; Đạo diễn hình ảnh Tùng Bùi; Chuyên gia mỹ thuật dựng cảnh Đỗ Bá Tỷ; Nhà thiết kế thời trang Võ Công Khanh; Makeup artist - Tùng Châu; và rất nhiều tài năng trẻ khác.

Đạo diễn trẻ Lê Huy Anh, Đỗ Mạnh Nghĩa và ekip Children Of đã thống nhất chọn bối cảnh là một nhà hát cổ bị bỏ hoang lâu ngày, từ đó vẽ nên một không gian siêu thực.

MV nằm trong dự án âm nhạc Bản Nguyên của bộ tứ: tác giả Dominik Nghĩa, Hoàng Quân, nhà sản xuất Trần Thanh Phương và ca sĩ Hà Trần.

Khởi đầu từ năm 2014, đến nay dự án cho đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao như Album Bản Nguyên (giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2017 hạng mục Album của năm), MV Thăng hoa, AMV (Anime Music Video, tạm hiểu là video âm nhạc với hình ảnh hoạt hình) đầu tiên của showbiz Việt có tên Đêm….

Bình luận (0)

Lên đầu trang