Lừa hơn 2,7 tỷ đồng, lãnh 16 năm tù giam

Thứ Sáu, 09/02/2018 17:34  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 9-2, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt Bùi Trường Lâm (SN 1984, ngụ P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) 16 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2012, Lâm công tác tại Phòng Hậu cần - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian từ năm 2014 đến 2016 Lâm biết nhiều người dân có nhu cầu xin cho con em của mình vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước.

Vì vậy, Lâm nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách đưa ra thông tin gian dối là bản thân có mối quan hệ rộng và có khả năng xin việc vào các đơn vị trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk.

Bị cáo Bùi Trường Lâm tại phiên tòa

Sau khi nhận tiền của các bị hại, Lâm đã làm giả các giấy mời, quyết định về việc tuyển dụng để các bị hại tin tưởng. Với thủ đoạn đó, Bùi Trường Lâm đã lừa 17 người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.

Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Trường Lâm 16 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang