Bắt hung thủ bắn chết giám đốc giữa ban ngày tại Hà Nam

Thứ Hai, 08/08/2016 09:47  | Hồ Phương

|

(CAO) Theo nguồn tin của Báo Công an TP.HCM, gần 8 giờ sáng ngày 6-8, một tổ công tác thuộc Cục CSHS, Bộ Công an do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng trực tiếp đến tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an tỉnh thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng tên là Đạt (Đạt “Tưởng”, SN 1970, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam).

Được biết, việc bắt Đạt “Tưởng” là để phục vụ điều tra vụ một giám đốc doanh nghiệp bị bắn chết khi đi lễ chùa gây chấn động dư luận.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 15h15’ ngày 4-7, tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý xảy ra vụ giết người, nạn nhân là anh Lê Hữu Trí (41 tuổi, trú tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý). Sau khi vào miếu Bảo Lộc 1 thắp hương, anh Trí đi ra đường thì bị 2 đối tượng đi xe máy, mặc áo chống nắng, sử dụng súng ngắn bắn vào người khiến anh Trí gục ngã. Sau khi gây án, đối tượng lên xe máy bỏ chạy. Anh Trí sau đó đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong, do vết thương quá nặng.

Quá trình khám nghiệm, xác định nạn nhân Trí tử vong do do mất máu cấp với 5 vết thương vào tim, sườn... Tại hiện trường, Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ 4 vỏ đạn, 3 đầu đạn, nhiều khả năng là của súng K54.

Theo nhận định của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hà Nam thì nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân vì nạn nhân Trí có mối quan hệ phức tạp; nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống và công việc làm ăn.

Ngày 5-7, Công an tỉnh Hà Nam ra quyết định khởi tố vụ án giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng.

Đạt “Tưởng” là đối tượng hình sự có số má ở Hà Nam. Trước đây, hắn ta điều hành một doanh nghiệp khai thác khoáng sản và rất ăn nên làm ra. Vài năm trước, Đạt dính vào một vụ án hình sự và bị bắt.

Hơn một năm trước, Đạt được ra tù và “nằm im, thở khẽ”. Một số người dân ở phường Thanh Châu cho biết, nhà của Đạt rất gần với nhà của nạn nhân Trí.

Sáng ngày 6-8, khi thấy nhiều khách lạ mặt đến nhà Đạt từ sớm nên hàng xóm đã để ý. “Thái độ của Đạt khá bình thản, anh ta còn bình tĩnh pha chè mời mọi người”-một người dân kể lại.

Được biết, quá trình khám xét nơi ở của Đạt, cơ quan công an đã thu một số tiền và một xe ô tô để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 07/8/2016, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen các đơn vị tham gia điều tra làm rõ vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép xảy ra tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Nội dung thư nêu:

Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo, ngày 06/8/2016, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Tổng cục An ninh Bộ Công an nêu cao tinh thần tấn công, phòng, chống tội phạm, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, năng lực, ý thức trách nhiệm, nỗ lực, tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép xảy ra ngày 04/7/2016, tại tổ dân phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam; bắt giữ được đối tượng cùng công cụ, phương tiện gây án.

Đây là vụ án hình sự phức tạp, hoạt động nguy hiểm và manh động, đã gây tâm lý lo lắng và bức xúc trong nhân dân. Trong thời gian ngắn, các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, với tinh thần thực hiện Kết luận số 05-KL/TW ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Chiến công của các đồng chí đã góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân, phục vụ có hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương- Bộ Công an, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh và Công an tỉnh Hà Nam.

Tôi yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, nhằm răn đe, phòng ngừa chung. Mong các đồng chí phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang