Đắk Nông:

Bắt nữ cán bộ Sở Giáo dục lừa chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 08/12/2017 14:23  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 8-12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1979, cán bộ Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 5-2016, bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương (trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã gặp một số người dân và nói rằng có quen với với các lãnh đạo ở tỉnh Đắk Nông và có khả năng xin việc làm được cho nhiều người.

Biết bà N.T.H (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) có con gái tốt nghiệp Đại học Sư phạm đang có nhu cầu xin việc làm nên bà Giáo gọi điện thoại cho bà H thông tin rằng Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đang tuyển một chỉ tiêu dạy môn Hóa học tại huyện Đắk Mil, nếu muốn xin việc cho con thì đưa cho bà số tiền 220 triệu đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông nơi bà Nga công tác

Tin lời, bà H đã đưa cho bà Giáo đủ số tiền trên. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy con gái được nhận đi làm như thỏa thuận, bà H gọi điện cho bà Giáo yêu cầu trả lại tiền nhưng không được.

Cũng với thủ đoạn tương tự, bà Giáo đã nhận của 4 người khác với số tiền 580 triệu đồng để xin việc làm. Tổng số tiền mà bà Giáo đã nhận để xin việc của 5 người dân là 800 triệu đồng, toàn bộ số tiền này được bà Giáo đưa cho bà Nga. Tuy nhiên, sau khi không xin được việc nhưng bà Nga không chịu trả lại tiền nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Nga đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang