Chìm tàu cá ngoài khơi, 14 thuyền viên thoát chết

Chủ Nhật, 10/01/2016 07:40  | Hữu Vinh

|

(CAO) Trong lúc neo đậu ngoài khơi cùng tàu cá khác thì gặp sóng to gió lớn làm hai tàu va đập vào nhau nên một tàu bị thủng nhưng thuỷ thủ đoàn không hay. Đến lúc cả đoàn đang ngủ thì phát hiện tàu chìm nên 14 người trên tàu nhảy xuống biển thoát thân.

Ngày 9-1, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre cho biết, một tàu cá vừa bị thủng và chìm trên biển nhưng rất may 14 thuyền viên được cứu sống và đưa vào bờ an toàn.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 6-1, tàu cá mang biển kiểm soát BT - 94574 TS do tài công Huỳnh Thanh Bình (28 tuổi) xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre điều khiển.

Chiếc tàu cá bị chìm ngoài khơi

Trong lúc tàu đang neo đậu cùng tàu cá BT - 94600 TS tại vùng biển ở tọa độ 9 độ 37 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 26 phút kinh độ (ngư trường Côn Đảo - Vũng Tàu), thì gặp sóng to, gió lớn làm 2 tàu va đập nhau. Sau cú va đập mạnh tàu cá BT - 94574 TS bị thủng ở phần đuôi tàu nhưng do trời tối nên không phát hiện nên nước biển tràn vào ngập tàu.

Khi các thuyền viên trên tàu phát hiện thì nước đã ngập phần đuôi và tàu đang chìm dần. Mặc dù tất cả thuyền viên đã nỗ lực dùng mọi cách để bơm tát nhưng nước đã tràn ngập tàu. Lúc này, 14 thuyền viên trên tàu đành nhảy xuống biển thoát thân nhưng rất may được tàu bạn cứu vớt và lai dắt tàu bị chìm vào bờ biển Bình Thắng, huyện Bình Đại an toàn.

Ước tính thiệt hại khoảng trên 700 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang