Chủ hụi lừa đảo hàng trăm triệu lãnh án 7 năm tù giam

Thứ Năm, 08/09/2016 08:58

|

(CAO) Ngày 7-9, Tòa án nhân dân TP. Sa Đéc mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Bùi Thị Thuận, sinh năm 1967 ngụ khóm 3, phường 3, TP. Sa Đéc.

Bắt kẻ có 6 tiền án cướp xe ôm

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến tháng 3-2015,  Bùi Thị Thuận làm chủ hụi để hưởng hoa hồng và mở ra 7 dây hụi gồm hụi tuần và hụi tháng. Bằng thủ đoạn gian dối, Thuận đã thực hiện 139 lần lấy tên của các hụi viên không đến khui hụi, lập khống tên hụi viên để bỏ hụi, hốt hụi và bán hụi chiếm đoạt số tiền trên 233 triệu đồng nhằm mục đích lấy tiền để choàng hụi và tiêu xài cá nhân. Trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo Thuận đã bồi thường, khắc phục một phần tiền chiếm đoạt và tiền nợ hụi cho các bị hại.

Bị cáo Thuận tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Thuận đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Thuận đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương nên đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Thuận mức án 7 năm tù giam, đồng thời buộc bồi thường cho các bị hại số tiền còn lại là trên 152 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang