Đâm chết chủ sạp rau vì không mua được giá để nấu mì tôm

Thứ Năm, 08/09/2016 01:57

|

(CAO) Sau chầu nhậu, hai gã say đến cửa hàng rau để mua, giá và hành về nấu mì tôm ăn. Khi ông chủ nói không có thì cả hai lao vào đánh rồi dùng kéo đâm chết nạn nhân.

Ngày 7-9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thủy (23 tuổi, quê Nghệ An) và Vi Minh Toàn (26 tuổi, quê Bình Thuận) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Thủy và Toàn ngồi nhậu chung từ đêm tới rạng sáng ngày 12-9-2015. Sau đó, cả hai đi tìm người để nhậu tiếp nhưng không được nên quay về.

Trên đường đi, thấy đói bụng nên cả hai chúng ghé vào cửa hàng rau của anh Phạm Văn Thiện (32 tuổi, quê Ninh Bình) để mua giá, hành về nấu mì tôm ăn.

Thủy (đứng) và Toàn tại phiên tòa

Sau khi nghe anh Thiện nói không có và không bán thì cả hai bực tức, chửi bới. Bị uy hiếp, anh Thiện lấy cây kéo gần đó thì bị Thủy đá văng. Sợ bị đánh, anh Thiện chạy vào nhà trốn.

Lúc này, Thủy lấy rau củ quả tại sạp anh Thiện ném vào nhà rồi khiêu khích đánh nhau. Sau đó, hai bên xảy ra đánh nhau. Trong lúc giằng co, Thủy chụp lấy con dao gần đó đâm anh Thiện gục tại chỗ.

Thấy nạn nhân mất máu, Thủy và Toàn cố gắng sơ cứu vết thương nhưng không được nên bỏ trốn. Anh Thiện tử vong sau đó vài giờ và được người dân phát hiện, trình báo công an.

Trưa cùng ngày, Thủy và Toàn bị Công an Q.Tân Phú bắt giữ và cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Thủy án tử hình, Toàn 14 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, hai bị cáo còn phải bồi thường hơn 100 triệu đồng tiền ma chay, tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang