Công an phá cửa bắt người cha tàn ác, bạo hành dã man con gái 6 tuổi

Thứ Tư, 09/09/2020 08:35  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lực lượng Công an đã bắt được Đặng Trung Kiên sau nhiều ngày đối tượng bỏ trốn sau khi bạo hành con gái 6 tuổi tại ngôi nhà có nhiều ma túy, súng đạn.

Lúc 3 giờ 15 sáng nay (9/9), công an đã bắt được đối tượng Đặng Trung Kiên, người cha bạo hành dã man con gái 6 tuổi của mình ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, khiến cháu thương tích đầy mình, gãy xương.

Sau 3 ngày nỗ lực, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an thị xã Từ Sơn, Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội và Công an quận Đống Đa (Hà Nội) lần theo dấu vết và nơi lẩn trốn của đối tượng Kiên.

Kiên bị bắt sau nhiều ngày trốn tại Hà Nội.

Rạng sáng nay, công an đã bắt giữ được Kiên khi đang lẩn trốn tại số nhà 208 đường Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa. Thời điểm bắt giữ, đối tượng cố thủ trong nhà, khoá cửa chặt nên công an phải dùng biện pháp nghiệp vụ để phá cửa, khống chế đối tượng.

Trước đó, để xác định được nơi lẩn trốn của Kiên, qua rà soát mối quan hệ xã hội, lực lượng Công an đã chia nhiều mũi đi xác minh tại các tỉnh, thành như Hà Nội, Lạng Sơn, Hải Dương... Vì đối tượng từng có 3 tiền án hình sự lại thuộc diện nghiện ma tuý và buôn bán ma tuý, nên quá trình xác minh, truy bắt đối tượng Kiên gặp rất nhiều khó khăn.

"Việc truy bắt đối tượng là trách nhiệm của lực lượng Công an nên chúng tôi quyết tâm bắt bằng được trong thời gian sớm nhất để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân", Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh nói.

Sau khi bị bắt, Đặng Trung Kiên đã được di lý từ Hà Nội về Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh để đấu tranh, làm rõ các hành vi phạm tội.

Trước đó, công an giải cứu thành công con gái bị bạo hành.

Trước đó, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Đặng Trung Kiên để điều tra về hàng loạt hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy"; "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" và "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, suốt ngày 5-9, lực lượng Công an Bắc Ninh, sau khi nhận được phản ánh con gái của Kiên bị gã này bạo hành, lực lượng công an đã nghẹt thở đấu tranh suốt nhiều giờ giải cứu thành công bé gái.

Tiến hành khám xét nhà Kiên, Công an thu giữ khoảng 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu Ngọc Anh. Quá trình truy bắt đối tượng Kiên, cơ quan Công an thu 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng; 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1007g ma túy tổng hợp.

Cuộc giải cứu nghẹt thở bé gái bị cha bạo hành thành công trong sự hồi hộp của người chứng kiến.

Tại bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, theo kết luận của bác sỹ, khắp cơ thể cháu Ngọc Anh có nhiều vết bầm tím, trong đó tập trung nhiều ở vùng lưng; cánh tay phải gãy 1/3 giữa xương.

Không chỉ bạo hành cháu Ngọc Anh, Kiên còn bạo hành những người con khác của mình, doạ giết cả mẹ đẻ cùng nhiều người thân, hàng xóm.

Cùng với việc bắt giữ thành công Đặng Trung Kiên, Cơ quan CSĐT Công an TX Từ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Trung Kiên (SN 1974, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn) về 3 tội: “Hành hạ con đẻ” (theo điều 185 Bộ luật hình sự 2015); “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” (Điều 304) và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” (Điều 249); quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Thị Nương (SN 1984, ở thôn Nam Thanh Hà, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bạn gái Kiên) về tội “Chống người thi hành công vụ” (theo Điều 330 Bộ luật hình sự).

Bình luận (0)

Lên đầu trang