Cuộc đời đầy bất hạnh của kẻ dùng kìm sát hại mẹ nuôi

Thứ Ba, 05/06/2018 14:49  | Sơn Hải

|

(CAO) Mở trang hồ sơ nhân thân của Nguyễn Đức Phi, thì đây là đối tượng có thời gian ngồi trại giam bóc lịch dài hơn thời gian sống ngoài xã hội. Phi sinh ra mà không biết mặt cha. Còn mẹ tha phương cầu thực, để Phi lang thang trôi nổi.

Ngày 5-6-2018, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng cho biết, đã tìm ra và bắt giữ kẻ giết người tại ngõ 255 phường Đông Hải I, quận Hải An, Hải Phòng.

Trước đó, bà Hoàng Thị Nhuần (SN 1963), là chủ căn hộ trên được phát hiện bị sát hại ngay tại nhà. Đội 2-Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng đã phối hợp với công an quận và các đơn vị chức năng tiến hành điều tra.

Đáng chú ý, nạn nhân là người có dấu hiệu mua bán ma túy, đang nằm trong diện chú ý của cơ quan công an. Qua rà soát các mối quan hệ của bà Hoàng Thị Nhuần, nổi lên nghi can Nguyễn Đức Phi (SN 1984), một đối tượng vô gia cư, thường xuyên sử dụng ma túy.

Đối tượng Nguyễn Đức Phi

Mở trang hồ sơ nhân thân của Nguyễn Đức Phi, thì đây là đối tượng có thời gian ngồi trại giam bóc lịch dài hơn thời gian sống ngoài xã hội. Phi sinh ra mà không biết mặt cha. Còn mẹ tha phương cầu thực, để Phi lang thang trôi nổi.

Sống bất hảo, năm 2000, Phi đã phải tập trung vào Trường giáo dưỡng số 2 (Ninh Bình). Năm 2004, vừa được hồi gia, ngay lập tức y đã phạm tội “cướp tài sản”, bị TAND TP.Hải Phòng xử 8 năm tù giam. Năm 2007, trong khi đang thi hành án tại Trại giam Hoàng Tiến (ở huyện Chí Linh, Hải Dương), Phi lại phạm tội “cố ý gây thương tích” với một phạm nhân cùng trại và bị TAND thị xã Chí Linh xử 3 năm 9 tháng tù giam.

Không chấp hành kỷ luật tại trại, năm 2009 Nguyễn Đức Phi có hành vi bỏ trốn, nên tiếp tục bị TAND thị xã Chí Linh xử 36 tháng tù giam về tội “trốn khỏi nơi giam giữ”, rồi sau đó phải chuyển về thi hành án tại Trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa).

Ngày 17-11-2017, mãn hạn tù, tưởng Nguyễn Đức Phi sẽ cải tà quy chính, nhưng y tiếp tục sống lang thang, sử dụng ma túy và thân thiết với bà Hoàng Thị Nhuần. Hàng ngày Phi sống với bà Nhuần, giúp bà dọn dẹp nhà cửa và gọi bà là “u” (má)…

Ngay sau khi xảy ra án mạng, người ta thấy Nguyễn Đức Phi cũng biệt vô âm tín. Với nhiều chứng cứ điều tra, cơ quan điều tra xác định thủ phạm giết hại bà Nhuần chính là Nguyễn Đức Phi, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm và dựa vào các mối quan hệ xã hội, tác động đối tượng về quy án.

Sau ít ngày bỏ trốn, hôm 29-5, Nguyễn Đức Phi tới Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng đầu thú. Phi khai nhận: Có gửi bà Nhuần 2,5 triệu đồng nhờ mua ma túy, nhưng sau đó đổi ý không mua nữa, đòi lại tiền. Bà Nhuần không hoàn lại tiền và đuổi Phi ra khỏi nhà. Bản chất thú tính nổi lên, Phi đã dùng tay bóp cổ bà nhuần và dùng kìm đập 7 nhát vào đầu nạn nhân. Bà Nhuần tử vong tại chỗ, còn Phi đào tẩu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Đức Phi về hành vi giết người.

Hành trình tầm nã kẻ giết người, trốn trại giam 36 năm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang