Kẻ mạo danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo từng lừa đảo nhiều người

Thứ Sáu, 09/10/2015 15:15  | Minh Châu

|

(CAO) Đến tối ngày 8-10, đối tượng Lương Thị Tường Vy (SN 1988, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi) vẫn đang bị tạm giữ tại Công an P.7 (Q.3, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, trước đó vào khoảng 11 giờ trưa ngày 8-10, tại quán cà phê Suối Đá nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), Vy tự xưng tên là Đặng Thu Tâm, nhận mình là quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, Tâm nhận đại diện hoa hậu Đặng Thu Thảo ký hợp đồng làm đại sứ nhãn hàng và chụp hình quảng cáo cho công ty của chị D. với giá 9.000 USD và nhận trước tiền cọc hơn 60 triệu đồng.

Kẻ mạo danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo

Biết Tâm là kẻ lừa đảo nên chị D. trước đó đã ngầm báo cho hoa hậu Thu Thảo cùng những người bạn giăng bẫy sẵn để bắt quả tang hành vi lừa đảo của đối tượng. Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng thì hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng các trinh sát của cục cảnh sát hình sự xuất hiện mời về trụ sở Công an P.7, Q.3 để xử lý.

Một nạn nhân khác của Vy là ông Lý Quốc Oai – Giám đốc công ty TNHH SX TM DV QC Nghiệp Thắng (P.Cô Giang, Q.1). Ông Thắng cho biết gặp Vy trong một chuyến đi từ thiện. Lúc đó, Vy cũng tự xưng là Đặng Thu Tâm, chị ruột của hoa hậu Đặng Thu Thảo. Tâm nổ là tất cả mọi hoạt động của hoa hậu này đều do một tay ả lên lịch sắp xếp. Tưởng thật nên ông Oai đã ngỏ lời mời hoa hậu Đặng Thu Thảo tham gia bộ phim “giữa hai bờ thiện ác” mà hãng phim của ông sắp bấm máy.

Nhiều hoạt động của hoa hậu Đặng Thu Thảo được Vy tung lên facebook giả mạo để lừa đảo

Ngày 3-10, Đặng Thu Tâm đến trụ sở hãng phim Nghiệp Thắng gặp ông Oai bàn bạc về hợp đồng đóng phim. Tâm đóng kịch là hoa hậu Đặng Thu Thảo đang đi làm từ thiện chưa về kịp nên ả sẽ làm đại diện để bàn bạc ký kết hợp đồng. Để ông Oai thêm phần tin tưởng, Tâm còn lấy diện thoại gọi điện cho một người phụ nữ nào đó tự nhận là hoa hậu Đặng Thu Thảo để nói chuyện với ông Oai.

Sau một hồi làm việc, hai bên thống nhất chốt mức giá cho vai diễn của Đặng Thu Thảo là 200 triệu đồng. Tâm đòi lấy trước tòa bộ số tiền nhưng ông Oai không chịu, chỉ chấp nhận chi trước 20 triệu đồng đặt cọc làm tin. Sau khi nhận được tiền, Tâm biến mất dạng.

Đây chưa phải là những nạn nhân cuối cùng. Bởi theo như lời hoa hậu Đặng Thu Thảo nói, cách đây hơn một năm đã từng nghe về một trường hợp mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều nơi khác nhằm mục đích lừa đảo. Nhưng do không có thông tin cụ thể nên cô không thể nhờ cơ quan chức năng can thiệp được.

Trên facebook của Vy lấy tên “Đặng Thu Tâm” cũng đăng rất nhiều hoạt động từ thiện của hoa hậu Đặng Thu Thảo nhằm mục đích lừa đảo.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang