Khá bảnh bị khởi tố hai tội danh

Thứ Tư, 03/04/2019 18:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 3-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc; quyết định khởi tố bị can Ngô Bá Khá - tức Khá bảnh về tội: “Đánh bạc”; “Tổ chức đánh bạc”; khởi tố bị can Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Hữu Hội, Ngô Lương An, Trịnh Hữu Quý về tội: “Đánh bạc”.

Ngày 1-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an thị xã Từ Sơn, Công an huyện Tiên Du thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh, SN 1993, hộ khẩu thường trú thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng 4 đối tượng khác về hành vi: Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc, gồm: Nguyễn Văn Quang (SN 1987, trú thị xã Từ Sơn), Nguyễn Hữu Hội (SN 1989, trú thị xã Từ Sơn), Ngô Lương An (SN 1985, trú huyện Tiên Du, Bắc Ninh), Trịnh Hữu Quý (SN 1992, trú thôn Hương Vân, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Kết quả khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, đề của Ngô Bá Khá và đồng bọn.

Ngô Bá Khá bị khởi tố hai tội danh.

Hiện Công an Bắc Ninh vẫn đang đấu tranh khai thác mở rộng vụ án và các hành vi vi phạm pháp luật của Ngô Bá Khá để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Ngô Bá Khá còn được gọi với cái tên Khá bảnh là một trong những nhân vật mới nổi trên mạng xã hội gần đây cùng điệu nhảy “múa quạt”. Khá thường xuất hiện nhiều trên mạng với các clip tự quay chủ yếu với các lời lẽ sặc mùi "chợ búa" như việc nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".

Mặc dù có những hành vi lệch chuẩn về đạo đức, lối sống như thế nhưng Khá bảnh lại đang được không ít giới trẻ, học sinh, sinh viên tung hô, thậm chí có người coi Khá Bảnh là thần tượng.

Kênh YouTube của Khá bảnh có hơn 1,8 triệu người theo dõi với các video chủ yếu quay cuộc sống hàng ngày của anh ta, mỗi clip này có từ vài trăm ngàn tới mấy triệu lượt xem; Facebook cá nhân của Khá có hơn 600.000 người theo dõi.

Không chỉ trên mạng, ngoài đời, Khá còn được nhiều thanh thiếu niên chào đón, vừa qua khi thanh niên này xuất hiện tại Yên Bái, nhiều bạn trẻ, trong đó có không ít học sinh đã... xin chữ ký, chụp ảnh chung, phấn khích gọi tên...

Điều này khiến nhiều người tỏ ra lo lắng cho nhiều bạn trẻ hiện nay đang mất phương hướng, chạy theo một lối sống, sinh hoạt lệch chuẩn.

Hiện Bộ Thông tin - Truyền thông đã đề nghị YouTube khóa kênh dung tục của tên giang hồ này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang