Lấy khúc gỗ đánh chết bạn gái đang mang thai để chối bỏ trách nhiệm

Thứ Bảy, 26/03/2016 06:43  | Linh Vũ

|

(CAO) Để chối bỏ trách nhiệm, gã trai dùng khúc gỗ đánh nhiều nhát vào đầu bạn gái đang mang thai 4 tháng khiến nạn nhân tử vong.

Theo điều tra, Hà Quốc Tài (SN 1988, ngụ Bình Chánh, TPHCM) mặc dù có vợ và một người con nhưng vẫn thường xuyên tán tỉnh các cô gái trẻ. Trong một lần về nhà mẹ đẻ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, y quen với chị N.T.C.N (SN 1997, quê Kiên Giang).

Cả hai nhắn tin qua lại rồi thường xuyên hẹn hò cùng nhau. Kết quả của mối tình chớp nhoáng là N. phát hiện mình có thai 4 tháng. Biết tin, ngày 6-1-2014, Tài đưa bạn gái đến bệnh viện để kiểm tra cho chắc ăn.

Sau khi chở bạn gái về phòng trọ, Tài sang nhà mẹ đẻ rồi gọi bạn là Nguyễn Hữu Đáp (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) đến nhậu. Thấy bạn trai nhậu nhiều, N. tỏ ra khó chịu liền bị Tài chửi bới.

Nhậu xong, Tài rủ bạn gái đi chơi nhưng N. không đồng ý. Cho rằng bạn gái phản bội, Tài nảy sinh ý định giết N. để rũ bỏ trách nhiệm. Y lấy khúc gỗ đánh nhiều nhát vào đầu N. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mẹ Tài phát hiện tới can ngăn rồi đưa N. đi cấp cứu nhưng không kịp.

Gây án xong, Tài nhờ Đáp chở đi trốn tại nhà một người quen ở Q.Bình Tân (TPHCM). Đến 23 giờ cùng ngày, Tài bị bắt.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên án tử hình đối với Tài về tội “Giết người”, Đáp 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Mặc dù người nhà của N. có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Tài nhưng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25-3-2016, TAND cấp cao tại TPHCM cho rằng hành vi của Tài là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, giết người để chối bỏ trách nhiệm vì chị N. đang mang thai nên quyết định giữ y án tử dành cho Tài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang