Thứ trưởng Lê Quý Vương thăm hỏi, động viên gia đình vụ thảm án Lào Cai

Thứ Sáu, 12/08/2016 13:01

|

(CAO) Sáng 12-8, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công an đến thăm hỏi, động viên và trao 30 triệu đồng cho gia đình anh Tẩn Ông Nải, nạn nhân trong vụ thảm sát 4 người xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai khiến vợ, hai con nhỏ và cháu ruột anh Nải thiệt mạng.

 

Cũng trong sáng ngày 12-8, thượng tướng Lê Quý Vương đã nghe ban chuyên án báo cáo lại toàn bộ quá trình điều tra, truy bắt nghi can gây ra vụ thảm án. Tham dự cuộc họp án có lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng.

Trao đổi với PV Báo CATP, thượng tướng Lê Quý Vương cho biết: “Sau khi nghe lãnh đạo địa phương và Ban chuyên án báo cáo tình hình, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, tập trung lực lượng, sớm điều tra làm rõ vụ án.

Thông qua lãnh đạo địa phương, Thứ trưởng Lê Quý Vương trao quà cho gia đình nạn nhân 

Nhiều lực lượng trong và ngoài ngành công an đang nỗ lực ngày đêm truy tìm nghi can. Nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án là do mâu thuẫn thù tức cá nhân. Vụ án này khá giống với vụ xảy ra tại Nghệ An, Yên Bái. Thảm án xảy ra ở vùng sâu vùng xa.Có thể chỉ xuất phát từ mâu thuẫn của hai người đàn ông cũng dẫn đến những hậu quả khôn lường. Qua những vụ án này chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến từng người dân để những vụ án đau lòng không còn xảy ra.

Quá trình điều tra vụ án này, mấu chốt dẫn đến thành công là sự hợp tác của quần chúng nhân dân. Nếu người dân ủng hộ, cung câp thông tin kịp thời cho cơ quan công an thì việc truy bắt nghi can sẽ sớm đạt kết quả”.

Thứ trưởng Lê Quý Vương nghe báo cáo và chỉ đạo phá án. 

Thông tin mà PV Báo CATP thu thập được, hiện Ban chuyên an đang khép chặt vòng vây đồng thời tích cực động viên, thuyết phục nghi can ra trình diện. Bên cạnh đó, lực lượng phá án cũng vận động người dân trong huyện cung cấp thông tin liên quan đến nghi can cho cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang