Vắng bị hại, công an gặp khó trong việc xử lý hai tên cướp

Thứ Sáu, 05/08/2016 10:41

|

(CAO) Vất vả truy xét cả đêm mới bắt được cả hai tên cướp giật trên đường phố Sài Gòn, nhưng do bị hại bỏ đi mà không đến trình báo nên cơ quan công an đang gặp khó khăn trong việc xử lý đối tượng.

Sáng nay (5-8), Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đã bắt giữa được đối tượng còn lại trong vụ cướp giật giữa đường phố Sài Gòn gây bức xúc dư luận vừa mới xảy ra hôm qua.

Hai đố tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 15 giờ 45 phút ngày 4-8, đồng chí Võ Hoàng Huy và Lê Văn Tuấn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an Q.3 đang lưu thông trên đường Trương Định hướng từ Q.1 về Q.3 thì bất ngờ nghe tiếng truy hô “cướp… cướp” của người dân.

Vừa lúc đó, hai nam thanh niên phóng xe chiếc xe Wave BKS 59F1-73607 với tốc độ cao vọt lên. Ngay lập tức, hai chiến sĩ cứu hỏa liền tăng tốc phóng xe đuổi theo. Khi gần đến giao lộ Trương Định – Võ Thị Sáu, do phía trước bị kẹt xe nên hai tên cướp buộc phải quăng xe máy lại chạy bộ hòng thoát thân.

Quyết không để hai tên cướp trốn thoát, đồng chí Huy và Tuấn tiếp tục truy đổi và nhanh chóng quật ngã được đối tượng Nguyễn Hoàng Lộc (SN 1994, ngụ P.11, Q.3) để bàn giao cho công an P.7, Q.3 tiếp tục xử lý. Riêng tên còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Bằng các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ, đối tượng đồng phạm với Lộc cũng bị cơ quan công an nhanh chóng làm rõ. Tối cùng ngày, các trinh sát đội hình sự công an Q.3 bất ngờ ập vào một căn nhà nằm trên đường Phạm Văn Bạch (Q. Tân Bình) bắt giữ đối tượng Hồ Nhật Minh, tự “Bin” (SN 1992, ngụ Q.10) khi hắn đang lẩn trốn trong nhà của chị gái.

Chiếc xe máy các đối tượng dùng đi gây án - Ảnh: Tuấn Thành

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận vào thời điểm trên Lộc điều khiển xe gắn máy chở Minh đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài. Đến trước nhà số 35A Tú Xương (P.7, Q.3), chúng phát hiện một người phụ nữ đang nghe điện thoại trên vỉa hè nên Lộc áp sát xe để Minh ra tay cướp giật nhưng nạn nhân kịp giữ lại nên chúng không thực hiện được. Vừa lúc đó, nạn nhân truy hô nên chúng phải phóng xe bỏ chạy nhưng không ngờ bị hai chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đuổi theo bắt giữ được Lộc. Đặc biệt, Minh từng có một tiền án về cướp giật tài sản bị xử 3 năm tù và mới được ra trại vào tháng 4-2015 nhưng lại tiếp tục phạm tội.

Một cán bộ điều tra cho biết dù các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình nhưng do sau khi vụ cướp giật xảy ra nạn bỏ đi mà không đến trình báo nên đến nay cơ quan công an vẫn chưa tìm ra bị hại khiến việc xử lý các đối tượng đang gặp nhiều khó khăn.

Qua báo CATP, Công an Q.3 đề nghị ai là bị hại trong vụ cướp nêu trên xin liên hệ Đội Hình sự Công an Q.3 theo địa chỉ 243 Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.3) – ĐT: 083.8322077 trình báo để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang