Bắt 2 đối tượng cắt trộm cáp viễn thông để lấy đồng bán phế liệu

Thứ Tư, 02/03/2022 14:53

|

(CAO) Ngày 1-3, Cơ quan CSĐT Công an H. Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Quy (SN 1995) và Đỗ Xuân Đạt (SN 1996) cùng ngụ xã Tân An, H. Đak Pơ để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, tại khu vực thôn Tân Phong, xã Tân An, H. Đak Pơ, Quy và Đạt đã thực hiện vụ cắt trộm 132 mét dây cáp đồng viễn thông của Trung tâm Viễn thông H. Đăk Pơ. Sau khi cắp dây cáp, 2 đối tượng đem đến bãi đất trống, đốt cháy lấy lõi đồng rồi mang đến một cơ sở thu mua phế liệu tại xã Cư An, H. Đak Pơ để bán thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Quy và Đạt cắt trộm cắp viễn thông đi bán phế liệu thì bị bắt. Ảnh Công an Gia Lai.

Như CAO đã đưa, không chỉ ngành Viễn thông bị trộm dòm ngó dây cáp đồng, mà hiện ngành điện lực cũng đang đau đầu với vấn nạn này.

Cụ thể, mới đây, hơn 300 hộ dân ở thôn Vườn Ươm (xã Ia Glai, H. Chư Sê, tỉnh Gia Lai) bị mất điện không rõ lý do nên báo cho nhân viên Điện lực. Điện lực Chư Sê đến kiểm tra, phát hiện trạm biến áp (TBA) thôn Vườn Ươm bị mất cáp tổng. Tại hiện trường, các đối tượng cắt trộm mất hơn 6 mét cáp đồng từ đầu cực hạ áp MBA đến đáy tủ điện phân phối. Đáng nói là các đối tượng liều lĩnh cắt cáp của TBA 35 KV.

Ngay sau nhận được thông tin, Điện lực Chư Sê đã lập biên bản hiện trường sự cố và phối hợp với Công an H. Chư Sê để điều tra, làm rõ sự việc. Đồng thời Điện lực Chư Sê đã thay mới cáp khác, cấp điện ổn định trở lại cho hơn 300 khách hàng.

Trộm dây đồng ở TBA H.Chư Sê

Trong tháng 2-2022, cũng tại H. Chư Sê, trong quá trình kiểm tra lưới điện, nhân viên Điện lực phát hiện cáp đầu ra TBA khu B, xã Ia Glai cũng bị kẻ gian cắt trộm gây mất điện. Toàn bộ 24 mét cáp của TBA đã bị kẻ gian cắt và lấy cắp, sự việc này đã làm mất điện trên diện rộng trong nhiều giờ, ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng.

Theo thống kê Công ty Điện lực Gia Lai, thời gian gần đây, tại các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm vật tư, thiết bị trên lưới điện đang vận hành. Cụ thể tại TP.Pleiku xảy ra 8 vụ trộm, H. Chư Prông 10 vụ. Mục đích của các vụ trộm là lấy đồng để bán. Các vụ trộm rất liều lĩnh, đe doạ đến tính mạng con người.

Hàng loạt trạm biến áp bị cắt trộm dây đồng bán phế liệu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang