Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước và 1 nhân viên

Thứ Năm, 30/06/2022 14:09

|

(CAO) Sáng 30-6-2022, tại trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 2 cán bộ thuộc CDC Bình Phước, gồm Nguyễn Văn Sáu (SN 1968, nguyên Giám đốc) và Lê Thành Bắc (SN 1984), nhân viên khoa dược CDC Bình Phước.

Trung tâm CDC Bình Phước.

Hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam vì trong năm 2021 đã bàn bạc, thỏa thuận việc tạm ứng sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Giang để sử dụng trước.

Sau đó cùng các đồng phạm thực hiện việc lập hồ sơ, chứng từ để cho liên doanh Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Giang được trúng thầu, gây thiệt hại tài sản Nhà nước số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Đọc lệnh bắt và khám xét nhà đối tượng

Sau khi tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của 2 bị can. Tại các địa điểm khám xét, cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ thêm một số tài liệu có liên quan.

Đọc lệnh bắt và khám xét nhà đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang