Buôn bán lượng lớn thuốc lá lậu nhờ… dịch vụ chuyển phát nhanh

Thứ Tư, 26/10/2022 16:28

|

(CAO) Để kiếm lợi nhuận, các đối tượng đã lập tài khoản ảo trên mạng xã hội Facebook và Zalo nhằm giao dịch tìm nguồn khách, đồng thời lợi dụng đơn vị chuyển phát nhanh để vận chuyển thuốc lá lậu.

Ngày 26/10, tin từ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Văn Anh (SN 1995) và Cao Quang Anh (SN 1986, cùng trú địa phương) để điều tra về tội buôn lậu.

Theo hồ sơ, Công an quận Cầu Giấy xác định có một nhóm đối tượng chuyên buôn bán, giao dịch thuốc lá điếu nhập lậu trên mạng xã hội trên địa bàn nên đã vào cuộc làm rõ.

Thủ đoạn chính của các đối tượng là giao dịch trên mạng xã hội Zalo, Facebook nhằm tránh sự phát hiện, đồng thời trong quá trình vận chuyển thuốc lá lậu cho khách, chúng cẩn thận đóng gói, giấu các bao thuốc lá nhập lậu vào thùng carton, bên ngoài đưa thông tin giả để qua mặt cơ quan chức năng.

Bên trong thùng hàng được chuyển phát nhanh là hàng ngàn bao thuốc lá điếu nhập lậu

Đáng nói, chúng còn sử dụng các sim điện thoại khuyến mại để đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Cầu Giấy đã nắm rõ quy luật hoạt động của các đối tượng này và lên kế hoạch bắt quả tang.

Theo đó, khi có thông tin các đối tượng sẽ đến bưu cục ở quận Hoàng Mai nhận "hàng", lực lượng mật phục đã bất ngờ bắt quả tang 2 nam thanh niên đang chuyển 5 thùng carton từ bưu cục chuyển phát nhanh đưa ra xe ô tô chờ sẵn trước cửa.

Qua kiểm tra nhanh, Công an phát hiện bên trong 5 thùng carton chứa 2.500 bao thuốc lá điếu các loại nhập lậu.

Ngoài ra, trên xe ô tô còn có 1 thùng carton chứa 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu và 1.380 bao thuốc lá do Việt Nam sản xuất.

Hai đối tượng bị bắt giữ để điều tra

Được biết, toàn bộ số hàng trên đều không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Mở rộng điều tra, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục thu giữ 7.500 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại được chuyển theo đường chuyển phát nhanh.

Khi được đưa về trụ sở, hai đối tượng Văn Anh và Quang Anh đã khai nhận hành vi. Vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang