Vụ xây bệnh viện 7 tầng dù chưa được cấp phép: Rà soát vướng mắc, tham mưu xử lý

Thứ Bảy, 12/02/2022 09:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh về dự án (DA) Bệnh viện Hòa Hảo 7 tầng sắp hoàn thiện nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cùng chính quyền, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã có thông tin thêm liên quan đến DA.

Như CAO đã thông tin qua bài: “Xây dựng bệnh viện 7 tầng dù chưa được cấp giấy phép xây dựng”. Theo đó, DA Bệnh viện Hòa Hảo Đà Nẵng do Công ty TNHH DV-TM Trường Sơn Tùng (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) làm chủ đầu tư tại số 02 Nguyễn Hữu Thọ (P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) đã xây dựng toà nhà cao 6 tầng và một số hạng mục, công trình phụ trợ thi công xong phần thô, đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Các khối nhà (có khối nhà đa khoa 7 tầng, hiện đã hoàn thiện 6 tầng) tại DA bệnh viện Hòa Hảo Đà Nẵng ở khu đất số 02 Nguyễn Hữu Thọ.

Vị trí DA tại khu đất 6.500m2 (là đất quốc phòng của Bệnh viện Quân y 17, Cục Hậu cần - Quân khu 5), diện tích xây dựng 4.500m2 (mật độ xây dựng 70%), tổng diện tích sàn 10.000m2. Ngày 17-4-2015, Công ty  Trường Sơn Tùng (ký HĐ hợp tác đầu tư số 746/HTĐT/2015) với Bộ Tư lệnh QK5 về DA xây dựng “Khu liên hợp trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp và chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa, tư vấn, chăm sóc sức khỏe”, thời hạn 25 năm. Sau đó DA đổi tên thành Bệnh viện Hòa Hảo Đà Nẵng.

DA đồ sộ sắp hoàn thiện trên khu đất “vàng” mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ tại trung tâm Đà Nẵng chưa được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng (GPXD).

Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh, chiều 11-2, Sở Xây dựng Đà Nẵng ra thông cáo báo chí, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công trình của DA đều chưa được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng. Theo công văn 189/UBND-ĐKTQTĐT ngày 28-1-2022 của UBND Q.Hải Châu, qua kiểm tra thực tế, hiện trạng khu đất có 3 hạng mục công trình: Trung tâm dịch vụ ôtô 2 tầng, khối nhà Đa khoa 7 tầng và khối nhà Nha khoa 3 tầng đã hoàn thiện nhưng chưa được cấp có thẩm quyền cấp GPXD.

Trước đó, ngày 13-2-2017, Thanh tra Sở Xây dựng ra QĐ xử phạt hành chính đối với Trường Sơn Tùng 50 triệu đồng; đồng thời đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng. Chủ đầu tư đã nộp phạt.

Ông Nguyễn Văn Duy – Phó Chủ tịch UBND Q.Hải Châu cho biết: “Hành vi xây dựng công trình trái phép đã bị phạt hành chính nên nay không có cơ sở để xử phạt hành chính. UBND Q.Hải Châu đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Chủ đầu tư đã thực hiện các thủ tục hồ sơ để xin cấp GPXD nhưng do vướng một số hồ sơ nên chưa được”.

Về DA này, ông Trương Văn Trình – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: “DA chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý về xây dựng nên ngành y tế chưa thực hiện thẩm định DA (thẩm quyền đối với bệnh viện tư nhân thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế là thành viên tham gia thẩm định - PV). Vì vậy, để BV được hoạt động phải đảm bảo được cấp phép về xây dựng và được Bộ Y tế thẩm định”.

Trong ngày 11-2, PV đã liên hệ đến lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị được cung cấp thêm các thông tin liên quan dự án, và được phản hồi như sau: DA hình thành và việc xây dựng khi chưa được Sở Xây dựng cấp phép đã diễn ra từ những năm trước đây. Hiện UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp với Cục Hậu cần Quân khu 5 và các đơn vị liên quan rà soát tổng thể các vướng mắc tại những DA đầu tư trên đất quốc phòng ở địa bàn Đà Nẵng; trong đó có DA Bệnh viện Hòa Hảo, để tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang