Cần Thơ: Không phạt doanh nghiệp lấn sông vì... văn thư sơ suất

Thứ Ba, 10/07/2018 15:59  | Đào Văn

|

(CAO) Sau 4 tháng, UBND phường đề nghị xử phạt doanh nghiệp lấn chiếm sông Hậu nhưng UBND quận không trả lời. Phường có văn bản nhắc lại nhưng chẳng nhận hồi âm.

Ngày 10-7, trả lời với báo chí việc 4 tháng không xử lý doanh nghiệp lấn chiếm sông Hậu, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết: "Khi UBND phường gửi tờ trình lên, cán bộ văn thư không coi rõ mức phạt và không làm tờ trình cho lãnh đạo kí và lưu hồ sơ. Đến khi, quận kiểm tra lại thì đã hết thời hạn xử phạt. Mức phạt 110 triệu đồng mà phường đề xuất ngoài thẩm quyền của quận.

Hiện chúng tôi giao UBND phường Cái Khế làm lại tờ trình xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Linh Phương gửi cho UBND quận. Sau đó, quận sẽ gửi cho UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền. Đối với trường hợp cán bộ văn thư, sau khi phát hiện vụ việc, UBND quận đã họp kiểm điểm, phê bình rồi cán bộ văn thư trên". 

Công trình lấn chiếm sông Hậu

Đầu năm 2018, UBND phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ ra kế hoạch về việc thực hiện chỉ đạo của UBND quận Ninh Kiều về việc tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Ngày 23-3, UBND phường Cái Khế tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Linh Phương (Công ty Linh Phương) về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình lấn chiếm hành lan an toàn sông Hậu (tại thửa đất số 11, tờ bản đồ số 2, khu dân cư Hoàn Mỹ, khu vực 3 sông Hậu) theo điểm d, khoản 7, Điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017.

Căn cứ khoản 02, Điều 76, Nghị định 139/2017 của Chính phủ về thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND phường thì hành vi vi phạm của Cty Linh Phương đã vượt quá thẩm quyền nên UBND phường đã có tờ trình và gửi toàn bộ hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trên đến UBND quận Ninh Kiều để xem xét xử lí. Mức phạt mà UBND phường Cái Khế đề xuất là 110 triệu đồng và buộc khắc phục tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm xây dựng lấn chiếm.

Thế nhưng 4 tháng qua, UBND phường không nhận được quyết định xử phạt của các cơ quan chức năng. Một số cán bộ hưu trí cho rằng, phường bao che cho doanh nghiệp, không xử lý sai phạm trên...

Ngày 31-3, UBND phường Cái Khế đã có công văn gởi UBND quận NInh Kiều về xử lý Công ty Linh Phương nhưng không nhận được hồi âm. Và cho đến nay, vụ việc bị chìm xuồng gây bức xúc cho dư luận.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang