Đắk Nông:

Khởi tố giám đốc công ty lâm nghiệp để mất hàng trăm hecta rừng

Thứ Bảy, 30/06/2018 11:08  | Bảo Bình

|

(CAO) Với vai trò là người quản lý, điều hành Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân nhưng Lê Khắc Bính và Trần Hữu Long đã thiếu trách nhiệm nên đã để mất hàng trăm hecta diện tích rừng tự nhiên.

Xét xử 21 bị cáo vụ phá rừng pơ-mu chấn động vùng biên giới

Sáng 30-6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Khắc Bính (Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân) và Trần Hữu Long (Trưởng phòng kỹ thuật) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh minh họa

Theo đó, vào năm 2010, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân (đóng trên địa bàn huyện Đắk Song) được chuyển đổi từ Công ty Lâm nghiệp Đắk Song do Lê Khắc Bính làm Giám đốc được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý 4.623,1ha diện tích đất rừng, trong đó: diện tích đất có rừng là 2.835,19ha; đất không có rừng là 1.787,91ha. Để giúp Giám đốc quản lý và bảo vệ rừng, Công ty đã bổ nhiệm Trần Hữu Long giữ chức vụ Trưởng phòng kỹ thuật.

Tuy nhiên trong quá trình điều hành, quản lý, Bính và Long không sâu sát, không kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng của các bộ phận cấp dưới; không thường xuyên thống kê để nắm được diễn biến tài nguyên rừng; không theo dõi để nắm được diện tích rừng bị mất qua từng năm của Công ty… Sự việc này dẫn đến hậu quả từ năm 2010 đến năm 2014, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân để mất 258,15ha diện tích rừng tự nhiên, giá trị thiệt hại hơn 44 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang