Chiếm đoạt tiền đền bù nghĩa trang liệt sỹ, nhiều cán bộ bị kỷ luật

Thứ Sáu, 09/08/2019 20:17

|

(CAO) Ngày 9-8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT TU) Gia Lai đã thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Lam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Đức Cơ.

Liên quan đến vụ việc chiếm đoạt 524 triệu đồng tiền ngân sách trong việc thực hiện chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng mở rộng nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ, UBKT TU Gia Lai đã kiểm tra dấu hiệu vị phạm đối với các cán bộ liên quan.

Theo đó, đối với ông Nguyễn Hồng Lam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân H.Đức Cơ đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm các quy định về quản lý tài chính; ký quyết định xuất ngân sách không đúng quy định.

Những vi phạm của ông Nguyễn Hồng Lam đã làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi công tác, UBKT TU đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Lam bằng hình thức cảnh cáo.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Tứ - Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo; ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch huyện và ông Nguyễn Đông Dương - Chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch H.Đức Cơ bị kỷ luật hình thức khiển khách.

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ

Mới đây, Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm 524 triệu đồng do vi phạm khi "cố ý làm trái" và chiếm đoạt tiền đền bù xây nghĩa trang. Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi quyết định có hiệu lực, Chủ tịch UBND H.Đức Cơ có trách nhiệm thu hồi và nộp số tiền 524 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai, từ năm 2012, ông Nguyễn Xuân Tứ đã chiếm đoạt 524 triệu đồng tiền ngân sách với danh nghĩa bồi thường giải phóng mặt bằng nghĩa trang liệt sĩ huyện. Khi thanh tra làm việc, ông Tứ làm giả quyết định về việc xuất ứng ngân sách giải phóng mặt bằng xây dựng nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ.

Năm 2018 ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch UBND H.Đức Cơ ký ban hành quyết định 1827, ông Nguyễn Xuân Tứ - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện là người tham mưu - đây là hành vi cố tình làm trái quy định của Nhà nước để cá nhân chiếm đoạt tiền ngân sách.

Cụ thể, quyết định 1827 chưa thông qua Thường trực HĐND; hoàn ứng ngân sách không có hồ sơ, chứng từ, xuất ngân sách hoàn ứng không đúng đối tượng khi Phòng LĐ-TB-XH không ứng ngân sách, nhưng UBND H,.Đức Cơ lại ban hành quyết định xuất ngân sách cho đơn vị này để hoàn ứng là không phù hợp, làm thất thoát ngân sách Nhà nước 524 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang