Đề nghị Tỉnh ủy Kon Tum xem xét, kỷ luật cán bộ quan hệ bất chính

Thứ Hai, 22/07/2019 19:42

|

(CAO) Ngày 22-7-2019, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, vừa có kết luận về việc ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum bị tố cáo có quan hệ bất chính với vợ anh Trần Quang T. (SN 1984, trú TP. Pleiku, Gia Lai).

Theo trình bày của anh T., giữa anh và chị P. (SN 1988, trú TP. Pleiku) kết hôn vào năm 2011, hai người có một con gái chung.

Đến tháng 4-2018, trong lúc chơi điện thoại, con gái anh phát hiện trong đó có nhiều hình ảnh mẹ mình đang "thân thiết" trên mức bình thường với một người đàn ông khác. Kiểm tra điện thoại, anh T. tá hỏa khi biết vợ có dấu hiệu quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Người đàn ông trong ảnh "thân thiết" với chị P. là ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum.

Ngoài những hình ảnh chị P. với ông Xem, anh T. còn phát hiện ông này nhiều lần điện thoại, nói chuyện yêu đương, cử tài xế đến tận nơi làm việc đưa vợ mình đi ăn uống...

Ảnh minh họa

Anh T. đã yêu cầu 2 người kia chấm dứt quan hệ. Chị P. đã xin lỗi, mong anh bỏ qua đồng thời hứa sẽ không gặp gỡ ông Xem nữa. Tuy nhiên, từ ngày 8 đến 11-5-2018, anh T. lại phát hiện vợ mình tiếp tục liên lạc và nhắn tin có nội dung tình cảm với ông Xem.

Sau khi vụ việc bại lộ, ông Xem giải trình với tổ chức, vợ ông mất đã 3 năm, sau đó ông có quen biết và tìm hiểu chị P. với mục đích tiến tới xây dựng gia đình. Khi quen biết, chị P. nói đang sống một mình. Ông không hề biết chị P. đã có gia đình nên mới có quan hệ tình cảm chứ không chủ động có mối quan hệ bất chính (?!).

Tại buổi làm việc với anh T. – người có đơn tố cáo ông Xem, đại diện UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum thông báo rằng, nội dung đơn tố cáo của anh T. là đúng. Cụ thể, những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi giữa ông Xem và chị P. tại TP. Đà Nẵng và TP. Hà Nội là có.

Ngoài ra, hình ảnh siêu âm thai nhi do đã bị hư thai nên không thể xác định ADN của thai nhi, do đó không thể kết luận đó là kết quả của mối quan hệ bất chính giữa ông Xem và P. Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận rằng, ông Phạm Minh Xem đã vi phạm những điều đảng viên không được làm. Hành vi này của ông Xem đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, gây mất đoàn kết nội bộ, làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức nơi ông này đang công tác.

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, sẽ chuyển hồ sơ vụ việc để Tỉnh ủy Kon Tum xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang