Công an nổ súng chặn bắt 4 tàu hút cát trộm trên sông

Thứ Sáu, 15/10/2021 19:49  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đêm khuya và rạng sáng, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị truy đuổi và phải nổ súng chỉ thiên để chặn bắt các tàu sắt bỏ chạy khi bị phát hiện khai thác cát trái phép trên sông Thạch Hãn.

 

Lực lượng của Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị lấy lời khai một chủ tàu.

Qua trinh sát và nguồn tin của quần chúng, lúc 1 giờ rạng ngày 15-10, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đến kiểm tra khu vực Cồn Nổi trên sông Thạch Hãn (giáp ranh giữa P.Đông Lương, TP.Đông Hà và xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong). Công an phát hiện 4 tàu sắt cỡ lớn, không có biển kiểm soát đang khai thác cát trái phép. Mỗi tàu có 3 đến 5 người đang làm việc.

Khi thấy lực lượng chức năng, các tàu bỏ chạy ra nhiều hướng khác nhau nên lực lượng chức năng do Trung tá Tạ Quang Dung - Trưởng Phòng Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường trực tiếp chỉ huy tổ chức rượt đuổi.

Các tàu manh động bỏ chạy nên tổ công tác phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp và chặn bắt, áp tải 4 tàu vào bờ. Cả 4 lái tàu đều quê xã Triệu Thuận (huyện Triệu Phong). Tàu của Lê Đức Việt (40 tuổi) có 21,46m3 cát; tàu của Nguyễn Quang Tài (45 tuổi) 20,6m3 cát; tàu của Phạm Văn Phước (31 tuổi) 16,2m3 cát và tàu của Lê Đức Sĩ (33 tuổi) có 5,25m3 cát. Tổ công tác lập biên bản vi phạm đối với 4 chủ tàu về hành vi khai thác khoảng sản trái phép.

Trước đây, khu vực Cồn Nổi là điểm nóng khai thác cát lậu, Công an các đơn vị, các địa phương và lực lượng chức năng đã nhiều lần tuần tra, truy quét, xử lý triệt để.

Một trong các tàu khai thác cát trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang