Cựu Chủ tịch FLC đề nghị dùng tài sản riêng để khắc phục hậu quả vụ án

Thứ Năm, 25/07/2024 11:50

|

(CAO) Để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, HĐXX quyết định để phía VKS xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Sáng 25-7, theo kế hoạch, đại diện Viện kiểm sát (VKS) tiến hành phần luận tội cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo liên quan. Tuy nhiên, để xem xét và ghi nhận đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo, VKS đề nghị HĐXX cho quay lại phần xét hỏi.

Tại phiên toà, trả lời VKS, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết, đến ngày 25-7, bị cáo được gia đình khắc phục khoảng 240 tỷ đồng. Cựu Chủ tịch FLC cũng khai, từ khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3-2022), bị cáo đã liên tục làm việc với CQĐT và luôn xin được khắc phục số tiền trên 700 tỷ đồng.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khai báo tại toà

“Bị cáo đã làm việc với luật sư vì mong muốn xin được dùng tài sản để khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo đã bán hãng hàng không Bamboo, thu được 200 tỷ đồng, đã nộp số tiền này vào tài khoản của CQĐT để khắc phục”- cựu Chủ tịch FLC trình bày.

Cụ thể, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết, tiền bán hãng hàng không còn 500 tỷ đồng chưa được thanh toán và bên mua cam kết chuyển về tài khoản của CQĐT để bị cáo tiếp tục khắc phục hậu quả. Đối với số tiền này, bị cáo cho rằng đủ để trả hết thiệt hại do bị cáo gây ra ở tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Đến tháng 8/2022, bị cáo Quyết bị khởi tố thêm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền bị cáo buộc đã chiếm đoạt là trên 3.000 tỷ đồng, bị cáo đã xin bán toàn bộ tài sản tích góp, bao gồm tài sản cá nhân và cổ phần tại FLC để bồi thường khắc phục hậu quả vụ án ở hành vi này.

Theo bị cáo Trịnh Văn Quyết, bị cáo nắm giữ 30% cổ phần tại FLC và cho rằng toàn bộ tài sản đó đủ để khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo vẫn luôn tìm mọi cách để khắc phục hậu quả nếu bị HĐXX tuyên bị cáo phải bồi thường.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết mong HĐXX tạo điều kiện để bị cáo có thể bán tài sản nhằm đền bù thiệt hại trong vụ án, bao gồm cả cổ phần của bị cáo tại FLC.

Để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, để phía VKS xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, HĐXX quyết định chiều 26-7 sẽ bước sang phần tranh luận, đại diện VKS sẽ tiến hành luận tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang