Đắk Nông: Bắt tạm giam nguyên hiệu trưởng tham ô tài sản

Thứ Ba, 12/03/2024 14:17

|

(CAO) Ngày 12/03/2024, thông tin từ Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Nam, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R’Lấp để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Thông tin ban đầu cho biết, vào năm 2022, ông Nam bị tố cáo với 12 nội dung vi phạm về tài chính, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn... Tháng 10/2022, sau khi kiểm tra, xác minh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã ban hành kết luận, khẳng định một số nội dung tố cáo đúng.

Ngoài ra, ông Nam còn bị tố cáo nhiều vấn đề về chế độ tài chính như: Chế độ ăn hàng ngày của học sinh, vấn đề học sinh tự nguyện mua dụng cụ lao động. Không chi 12% số tiền thu từ dạy thêm cho đầu tư cơ sở vật chất theo quy định. Không dạy vẫn nhận tiền đứng lớp, chỉ đạo tổ chức thu nhiều khoản tiền quỹ hội phụ huynh trái phép.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R’Lấp

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu đơn vị liên quan thu hồi 71 triệu đồng tiền phụ cấp ưu đãi đã thanh toán cho ông Nam. Đồng thời, kiến nghị có biện pháp xem xét, xử lý trách nhiệm về những vi phạm của ông này.

Đến đầu năm 2023, ông Nam có đơn xin thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R’Lấp. Sau một thời gian xem xét, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã chấp thuận theo nguyện vọng của ông Nam.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang