Đắk Nông: Kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh thuốc, vật tư y tế

Thứ Sáu, 10/03/2023 15:04

|

(CAO) Ngày 10/3/2023, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tăng cường thực hiện công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, kinh doanh thuốc qua mạng xã hội, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc trên địa bàn tỉnh.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã bám sát địa bàn, thực hiện kiểm tra đột xuất 10 cơ sở kinh doanh dược, vật tư y tế trên địa bàn huyện Đắk R’lấp và Tuy Đức. Đến nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử phạt vi phạm hành chính 24 triệu đồng với các hành vi vi phạm chủ yếu như: Không niêm yết giá bán hàng hóa, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động.

Lực lượng QLTT tỉnh Đắk Nông kiêm tra một cơ sở kinh doanh

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 80 vụ việc liên quan đến lĩnh vực y tế với tổng số tiền là 217 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Trãi, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Quản lý thị trường Đắk Nông cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng nắm bắt tình hình thị trường.

Trong đó, chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm kết hợp với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, góp phần tạo môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang