Dẫn giải Trương Mỹ Lan và đồng phạm đến TAND TPHCM để xét xử trong giai đoạn 2 của vụ án

Thứ Năm, 19/09/2024 06:35

|

(CAO) Ngay từ sáng sớm, cơ quan chức năng đã dẫn giải các bị cáo đến tòa để phục vụ cho công tác xét xử. Rất đông người liên quan vụ án, luật sư, phóng viên các cơ quan báo chí,... có mặt tại tòa. Tuy nhiên công tác bảo vệ an ninh trật tự được lực lượng công an đảm bảo rất tốt.

Sáng nay (19/9), TAND TPHCM đưa vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan giai đoạn 2 ra xét xử. Trong vụ án này, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan cùng 33 bị cáo bị truy tố về các tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Rửa tiền; Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Ngay từ sáng sớm, cơ quan chức năng đã dẫn giải các bị cáo đến tòa để phục vụ cho công tác xét xử. Rất đông người liên quan, luật sư, phóng viên các cơ quan báo chí,... có mặt tại tòa. Tuy nhiên công tác bảo vệ an ninh trật tự được lực lượng công an đảm bảo rất tốt.

Theo cáo trạng, Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 30.081 tỷ đồng của 35.824 bị hại, vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD qua biên giới.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Hà, Phó chánh tòa Hình sự (TAND TPHCM) làm chủ tọa. Ngoài HĐXX 5 người, còn có 4 thẩm phán và hội thẩm dự khuyết. Đại diện VKS có 5 kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa và một người dự khuyết. Tham gia phiên tòa có gần 100 luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, người liên quan và bị hại. Trong đó, riêng Trương Mỹ Lan có 4 luật sư. Có hơn 534 tổ chức, cá nhân được triệu tập với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong vòng một tháng.

Lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự, chỉ những người có giấy triệu tập của toà mới được vào tham dự phiên xét xử:

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa
Các bị cáo tại tòa
Những người liên quan đến tham dự phiên tòa

Cập nhật...

Giai đoạn 2 đại án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan: Gần 36.000 người dính bẫy lừa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang