Doanh nghiệp treo băng rôn phản đối BQL Khu kinh tế

Thứ Sáu, 10/04/2020 06:54

|

(CAO) Với lý do bị Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế, thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Gia Lai cắt điện không thông báo, gây thiệt hại cho đơn vị, Công ty Minh Hoàng đã treo băng rôn phản đối.

Theo báo cáo của BQL KKT tỉnh Gia Lai, ngày 24-3, đơn vị này tiến hành kiểm tra tình hình thi công xây dựng tại Công ty TNHH MTV Sinh học Minh Hoàng Gia Lai (Công ty Minh Hoàng) tại Khu công nghiệp Trà Đa, TP.Pleiku, Gia Lai.

Qua kiểm tra, BQL KKT tỉnh Gia Lai đã phát hiện sai phạm và tiến hành lập biên bản xử lý. Các sai phạm gồm: Vi phạm trong xây dựng chỉ giới, san dọn mặt bằng, rào lưới B40 ngoài phạm vi khu đất đã cho thuê. Yêu cầu xử lý đến ngày 31-3 phải tháo dỡ.

Đến ngày 1-4, Công ty Minh Hoàng không khắc phục sai phạm. BQL KKT tỉnh Gia Lai giao Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế mời Công ty Minh Hoàng lên làm việc, nhưng doanh nghiệp không hợp tác nên đã tiến hành cắt điện.

Công ty Minh Hoàng treo băng rôn phản đối tại nhà máy đang xây dựng

Ngày 3-4, người của Công ty Minh Hoàng đã mang theo 2 băng rôn và một số máy vi tính để bàn đến trụ sở của BQL KKT với nội dung: Cán bộ BQL KKT tỉnh Gia Lai lợi dụng chức vụ, quyền hạn phá hoại tài sản doanh nghiệp; Cán bộ BQL KKT tỉnh Gia Lai vi phạm pháp luật,… Chỉ đến khi lực lượng công an có mặt thì trật tự mới được vãn hồi.

Ngoài ra, Công ty Minh Hoàng cũng treo 6 băng rôn với nội dung tương tự tại nơi doanh nghiệp đang thi công xây dựng nhà máy.

Khu đất Công ty Minh Hoàng cho rằng đang cải tạo môi trường, phía Khu kinh tế cho là đang lấn chiếm

Trước diễn biến của vụ việc, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp Công an TP.Pleiku triển khai lực lượng năm tình hình, tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, yêu cầu Công ty Minh Hoàng tháo dỡ băng rôn.

Đại diện Công ty Minh Hoàng sau đó đã chủ động chỉ đạo công nhân tháo dỡ băng rôn. Phía Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế đã mở điện lại cho Công ty Minh Hoàng.

Bà Trần Thị Tuyết Mai – Giám đốc Công ty Minh Hoàng cho biết, hôm xảy ra sự việc, BQL KKT tỉnh Gia Lai có gửi giấy mời làm việc cho chúng tôi, nhưng lãnh đạo đi vắng. Ngay lập tức thì họ cử lực lượng xuống cắt điện khi máy móc đang thi công mà không thông báo, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp.

Còn việc BQL KKT tỉnh Gia Lai cho rằng Công ty Minh Hoàng lấn chiếm đất hạ tầng kỹ thuật dùng chung của khu công nghiệp, bà Mai lý giải: Phía đất một bên nhà máy đang xây dựng, lâu nay, rác tập kết nên đơn vị cải tạo đất để trồng cỏ và hoa. Đơn vị có quây hàng rào bằng lưới B40 để ngăn không cho đổ rác và tự bỏ tiền ra trồng hoa. Việc làm này của đơn vị là cải tạo môi trường, tạo cảnh quan chung.

Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng xuống kiểm tra hiện trường

Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh, BQL KKT, Sở Xây dựng, UBND TP Pleiku theo dõi, xử lý việc Công ty Minh Hoàng treo băng rôn tại Khu công nghiệp Trà Đa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang