Gia Lai: Tái diễn nạn khai thác đá lậu

Thứ Ba, 11/01/2022 16:21

|

(CAO) Tại hiện trường có 2 điểm tập kết đá nằm gần nhau. Một bãi chứa đá tảng mới được khai thác, bãi còn lại là đá được chẻ ra theo quy cách.

Lần theo dấu vết bánh xe tải, phóng viên không khó để tìm ra vị trí mỏ khai thác đá trái phép tại làng Đăk Pơ Nan, xã Kon Thụp, H.Mang Yang, Gia Lai. Khu vực này nằm sát bên lô cao su, xung quanh là diện tích cây công nghiệp của người dân xã Kon Thụp.

Đá mới được khai thác lên

Nhìn từ lô cao su, đường xuống mỏ đá mới được san ủi. Lần theo con đường san ủi, xuất hiện 2 điểm tập kết đá khá mới. Khi phóng viên vào đến hiện trường máy móc và con người đã được rút hết.

Tại hiện trường có 2 điểm tập kết đá nằm gần nhau. Một bãi chứa đá tảng mới được khai thác, bãi còn lại là đá được chẻ ra theo quy cách.

Đá đã được chẻ theo quy cách nằm ở điểm tập kết

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ UBND xã Kon Thụp thông báo sự việc. Ông Lương Đình Lực – Chủ tịch UBND xã Kon thụp cho biết, tại khu vực làng Đăk Pơ Nan, UBND xã đã lập biên bản một lần về việc khai thác đá trái phép và tịch thu tang vật.

Biên bản vi phạm được lập ngày 15-9-2021. Thời điểm kiểm tra, tại hiện trường có hơn 2.500 viên đá chẻ. Tại thời điểm kiểm tra không xác định được người vi phạm. Tuy nhiên sau đó, ông L.V.H (SN 1982, ngụ xã Kon Thụp) đến nhận số đá chẻ trên do mình khai thác trái phép. Sau đó, UBND Kon Thụp đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Tuy nhiên, ngày 11-1-2021, phóng viên lại phát hiện 2 bãi khai thác đá cách bãi đã bị lập biên bản trước đó chưa đến 500m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang