Nhiều người 'vỡ mộng' khi hùn vốn đầu tư nhà trọ với Công ty Nhà Tiến Phát

Thứ Hai, 20/02/2023 14:40

|

(CAO) Nhiều ngày qua, hàng chục nhà đầu tư hùn vốn đầu tư kinh doanh phòng trọ với Công ty TNHH Kinh doanh giải pháp Nhà Tiến Phát gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn cầu cứu, các nhà đầu tư cho biết, từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, họ có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh về việc xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn với Công ty Nhà Tiến Phát có trụ sở tại quận Gò Vấp.

Các dự án nhà trọ này không chỉ ở TPHCM mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác như Bình Dương, Long An, Bình Phước.

Công ty TNHH Kinh doanh giải pháp Nhà Tiến Phát.

Mỗi phòng trọ có giá đầu tư từ 40 – 50 triệu đồng. Có khách hàng đã nộp cả tỷ đồng cho Công ty Nhà Tiến Phát để đầu tư dự án.

Ông Th. (một nhà đầu tư) cho hay, tháng 10/2020, ông ký hợp đồng đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn với Công ty Nhà Tiến Phát, số lượng 40 phòng trọ, giá trị hợp đồng là 1,6 tỷ đồng.

“Các phòng trọ này được chủ đầu tư nói là dành cho công nhân và người có thu nhập thấp thuê tại địa bàn huyện Hóc Môn, TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Bình Phước”, ông Th. nói.

Theo ông Th. Công ty Nhà Tiến Phát cam kết cứ mỗi phòng trọ, hàng tháng khách hàng sẽ được nhận lợi nhuận khoán 1,2 triệu đồng (tương đương 3%/tháng và 36%/năm).

Một dự án Công ty Nhà Tiến Phát nói với nhà đầu tư là xây dựng phòng trọ, nhưng hiện bỏ dở dang nhiều năm.
Nhiều nhà đầu tư tập trung tố cáo Công ty Nhà Tiến Phát

Sau 2 tháng tính từ ngày ký hợp đồng, công ty sẽ chi trả lợi nhuận đầu tư khoán lần 1 cho nhà đầu tư (liên tục 30 tháng sẽ kết thúc hợp đồng nếu không gia hạn đầu tư).

“Tuy nhiên, sau một thời gian hợp tác, chúng tôi phát hiện cách đầu tư của Công ty Nhà Tiến Phát theo kiểu lấy tiền người sau trả cho người trước, chứ không đầu tư xây dựng số phòng trọ như cam kết trong hợp đồng, số lợi nhuận công ty trả cũng giảm 50% so với thời gian đầu”, ông Th. trình bày.

Ông Th. cùng nhiều nhà đầu tư khác đã làm việc với Công ty Nhà Tiến Phát yêu cầu được thoái vốn nhưng công ty không chịu và cũng không thực hiện đúng cam kết hợp đồng như đã ký.

“Khoảng tháng 5/2022, lần lượt các thành viên trong Ban Giám đốc, Ban Kế toán, Kinh doanh... đồng loạt rời vị trí và mất liên lạc, chỉ còn lại duy nhất người đại diện pháp luật là ông Ngô Sĩ Linh. Sau đó Công ty Nhà Tiến Phát thông báo mất khả năng tài chính và đóng cửa doanh nghiệp tại quận Gò Vấp từ tháng 5/2022”, chị P. - một nhà đầu tư cho hay.

Theo chị P., qua thống kê chưa đầy đủ đã có khoảng 200 người rơi vào tình cảnh như chị với số tiền đã đóng vào Công ty Nhà Tiến Phát hàng chục tỷ đồng.

Được biết, cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn của người dân và đang tiến hành điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang