Nhân viên ngân hàng lừa đảo 1,5 tỷ đồng tiền vay của khách

Thứ Năm, 16/02/2023 17:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vừa thực hiện khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Văn Thiện (SN 1991, quê tỉnh Quảng Ngãi; tạm trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Bị can Đoàn Văn Thiện (SN 1991, quê tỉnh Quảng Ngãi; ngụ Đà Nẵng).

Theo điều tra, Thiện là nhân viên tín dụng của một ngân hàng chi nhánh ở P.Thạc Gián (Q.Thanh Khê). Tận dụng các mối quan hệ trong công việc, Thiện làm thêm dịch vụ đáo hạn tín dụng ngân hàng và vay mượn tiền của khách hàng.

Thiện đưa ra thông tin gian dối để vay mượn 1,5 tỷ đồng của bà T.T.B. (SN 1984, ngụ Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) để đáo hạn ngân hàng cho khách. Việc vay tiền của Thiện có lập giấy mượn tiền và trả tiền lãi, gốc đầy đủ, đúng thời hạn thời gian đầu nên được bà B. rất tin tưởng.

Cuối tháng 3-2021, do làm ăn thua lỗ, cần tiền để trả nợ và tiêu xài nên Thiện nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà B. Thiện nói dối với bà B. là cần vay số tiền 1,5 tỷ đồng với lý do như cũ là đáo hạn cho khách hàng. Lãi suất Thiện cam kết là 0,2%/ngày và sau 4 ngày sẽ trả cả tiền gốc và lãi.

Tin tưởng quen biết và mối làm ăn lâu năm, bà B. đưa tiền cho Thiện. Đã quá hạn nhiều ngày mà Thiện không trả, tìm cách trốn tránh nên bà B. làm đơn tố cáo Thiện đến các cơ quan chức năng. Sau đó, Thiện bị buộc thôi việc tại chi nhánh ngân hàng.

Sau khi thụ lý đơn tố cáo và quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng làm rõ hành vi vi phạm của Thiện. Bị can thừa nhận đưa ra thông tin gian dối nhằm vay tiền của bà B. để chiểm đoạt rồi đem trả hết cho các chủ nợ, không dùng vào đáo hạn như cam kết, và đến nay, Thiện mới chỉ trả lại tiền cho bà B. được hơn 48 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang