Khởi tố nguyên chủ tịch và kế toán xã “rút ruột” ngân sách hơn 600 triệu đồng

Thứ Tư, 31/08/2022 18:25

|

(CAO) Trong thời gian còn đương chức, chủ tịch và kế toán xã đã cấu kết với nhau sử dung các chứng từ giả để hợp thức hóa, rút số tiền chi thường xuyên gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 621 triệu đồng.

Ngày 31-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hiếu, nguyên Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn (H.Anh Sơn) và ông Hoàng Quốc Thành, nguyên kế toán của UBND xã Đỉnh Sơn về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Văn Hiếu

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Anh Sơn cũng đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân H.Anh Sơn thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Hoàng Quốc Thành. Riêng bị can Hiếu do sức khỏe không đảm bảo nên được cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Tống đạt quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quốc Thành

Theo kết quả điều tra, từ năm 2014 đến năm 2016, Nguyễn Văn Hiếu lúc đó còn là Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn, còn Hoàng Quốc Thành là kế toán của xã đã cấu kết với nhau sử dung các chứng từ giả để hợp thức hóa, rút số tiền chi thường xuyên gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 621 triệu đồng.

Việc làm này đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng một thời gian dài. Quá trình điều tra, Công an H.Anh Sơn đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang