Rừng ở biên giới Gia Lai tiếp tục bị tàn phá

Thứ Tư, 03/08/2022 16:13

|

(CAO) Những năm qua, dù tỉnh Gia Lai đã có nhiều chỉ đạo, biện pháp quyết liệt để bảo vệ rừng, nhưng thực tế là có những nơi rừng vẫn bị tàn phá, kể cả vùng biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt. Nạn mất rừng vẫn chưa có điểm dừng.

Theo chỉ dẫn của người dân, từ trung tâm xã Ia Mơ, H.Chư Prông, tỉnh Gia Lai phóng viên men theo con đường đất đỏ sát kênh chính tây của thuỷ lợi Ia Mơ, nhắm thẳng hướng vào khu rừng khộp.

Ngay tại bìa rừng, phóng viên ghi nhận nhiều cây gỗ rừng tự nhiên dọc 2 bên đường bị cưa hạ, phần thân gỗ đã bị mang đi, hiện trường chỉ còn trơ gốc.

Hiện trường vụ phá rừng ở xã Ia Mơ

Tiến vào sâu bên trong rừng, PV bắt gặp nhiều cây gỗ có đường kính từ 20cm đến 30cm bị cắt khúc. Phần lớn các cây bị cưa hạ đã được vận chuyển đi. Một số cây bị rỗng ruột cắt thành lóng được bỏ lại. Nằm bên trong rừng, một bãi tập kết các lóng gỗ nhỏ chờ vận chuyển ra khỏi rừng.

Một cây bị cưa hạ thành khúc nhưng bị rỗng ruột nên được bỏ lại

Theo tìm hiểu, ở vị trí phá rừng này, các đối tượng không phá đại trà mà phá 'du kích'. Lý do trữ lượng gỗ ở đây không còn nhiều nên các đối tượng chỉ nhắm những cây có đường kính lớn. Phần lớn rừng bị phá để mở rộng thêm diện tích nương rẫy, một số khác bị gom đi nơi khác để bán cho các cơ sở chế biến dăm gỗ.

Một bãi tập kết các lóng gỗ nhỏ

Theo Chi cục Kiểm lâm Gia Lai, đơn vị đã nắm được thông tin vụ phá rừng ở xã Ia Mơ. Hiện Chi cục đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra hiện trường, khi có kết quả sẽ thông tin lại với báo chí.

Rừng biên giới Gia Lai bị
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang