Đồng Tháp kiến nghị dừng thi công vụ đào ao nuôi cá tra

Thứ Ba, 01/05/2018 14:20  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Đồng Tháp ra văn bản kiến nghị UBND tỉnh, UBND huyện Tân Hồng chỉ đạo dừng thi công đối với các diện tích đào ao nuôi cá tra ngoài vùng quy hoạch, trong quy hoạch nhưng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất và tự ý bán lớp đất mặt không đúng quy định.

Theo nội dung văn bản do Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Văn Công ký nêu rõ: Thực hiện theo công văn của UBND tỉnh về việc đào ao để nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Tân Hồng, Sở NN-PTNT phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy, trên địa bàn H.Tân Hồng diễn ra tình trạng đào mới ao nuôi cá tra trong quy hoạch, nhưng một số không phù hợp quy hoạch và chưa được UBND huyện ký quyết định cho chuyển mục đích sử dụng.

Tình trạng trên tập trung ở các xã như: Tân Công Chí, Tân Phước, Tân Thành A, Tân Hộ Cơ… Hộ đào ao có diện tích từ 1– 6ha. Hiện các trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản và chuyển về UBND huyện xử phạt.

Kênh Tân Thành – Lò Gạch có nhiều diện tích lúa được nông dân đào ao nuôi cá tra.

Như CAO đã phản ánh, tình trạng nông dân ồ ạt đào ao nuôi cá tra không chỉ diễn tại tỉnh Long An – nơi có khoảng 800 ha đất lúa bị chuyển đổi mà còn xảy ra ở Đồng Tháp. Việc nông dân rầm rộ đào ao không chỉ băm nát vùng lúa, mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về giá, đầu ra, bởi từng xảy ra hệ lụy cung vượt cầu, nhiều gia đình lâm cảnh nợ nần vì làm tự phát. Tại Đồng Tháp, khu vực có diện tích bỏ lúa nuôi cá tra nhiều nhất là H.Tân Hồng và TX.Hồng Ngự.

Nông dân ĐBSCL đua nhau đào ao nuôi cá tra: Mạo hiểm hơn… đánh bạc!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang