Thợ hồ dùng bằng giả làm kĩ sư xây dựng

Thứ Năm, 31/12/2015 08:14

|

(CAO) Sau khi dùng bằng đại học kỹ sư xây dựng giả, thợ hồ được bổ nhiệm cán bộ kỹ thuật.

Thời gian qua, nhiều đơn tố giác liên quan đến nhà thầu tham gia xây dựng công trình Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể, ông Cao Đình Thanh, cán bộ kỹ thuật thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, TP.Hà Nội đang phụ trách kỹ thuật tại công trình trên từ thợ hồ sử dụng bằng tốt nghiệp Đại học xây dựng Hà Nội giả được bổ nhiệm thành cán bộ kỹ thuật.

Bằng giả của ông Thanh

Vừa qua, Ban Giám hiệu Trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã có công văn trả lời cơ quan báo chí. BGH trường khẳng định, thời gian qua, không cấp bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp cho ông Cao Đình Thanh, sinh ngày 09-12-1976.

Trong danh sách sinh viên đại học hệ chính quy được công nhận tốt nghiệp năm 1999 của trường Đại học xây dựng Hà Nội cũng không có tên ông Cao Đình Thanh, nguyên quán xã Hoằng Tân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; đăng ký thường trú tại phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, hiện là cán bộ kỹ thuật của công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng do UDIC trúng thầu thi công.

Ban đầu, ông Thanh là thợ hồ tham gia các công trình xây dựng. Tuy nhiên, nhờ có được tấm bằng giả của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, ông Thanh bắt đầu nộp hồ sơ xin việc ở một số công ty xây dựng.

Trong hồ sơ xin việc, ông Thanh khai nhận nghề nghiệp chuyên môn là kỹ xư xây dựng dân dụng và công nghiệp. Trong phần lý lịch trích ngang, ông Thanh khai, tham gia học tại Trường ĐH Xây dựng Hà Nội vào năm 1995, đến năm 1999 thì tốt nghiệp.

Trong hồ sơ, Thanh dùng bản photo bằng tốt nghiệp Trường ĐH Xây dựng Hà Nội có chứng thực. Tuy nhiên, tấm hình dán trong tấm bằng giả ghi cấp năm 1999 nhưng không khác mấy so với hình ảnh hiện tại của ông.

Sau khi xin vào làm việc tại Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, ngày 24-11-2014, Nguyễn Mạnh Hường, Phó Tổng Giám đốc UDIC ký quyết định thành lập ban chỉ huy công trường công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng quy mô 400 giường bệnh, tổng diện tích sàn gần 40.000 m², diện tích khu đất xây dựng là 70.170 m², khu nhà chính cao 15 tầng, tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Ông Thanh được phân công làm cán bộ kỹ thuật. Quyết định này có gửi đến chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng.

Trong quá trình thi công, Tổng công ty UDIC đã hợp đồng với một số nhà thầu phụ trong đó có Công ty TNHH một thành viên Xây dựng- Thương mại Trung Hòa (TP.Cần Thơ) thi công một số hạng mục công trình và các nhà thầu này đã thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng cũng như thực hiện thi công đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

Riêng UDIC thanh toán không đúng như cam kết, cố tình chiếm đoạt số tiền trên 10 tỷ đồng và hiện nay công trình đang bỏ dở, chưa xây dựng xong phần thô. Các nhà thầu phụ kéo đến yêu cầu UDIC thanh toán hết phần công nợ khoảng 10 tỷ đồng mà các bên đã ký kết.

Tuy nhiên, đại diện UDIC là ông Cao Đình Thanh đã cho bảo vệ khóa cổng và lớn tiếng dùng lời lẻ thô tục và không cho người của nhà thầu phụ vào trong công trường.

Một số phóng viên đến quan sát, ghi nhận tình hình, ông Thanh chỉ đạo cho ông Trần Duy Long (người của Tổng công ty UDIC) ra tước máy ảnh của phóng viên và đánh phóng viên.

Hiện bộ phận nhân sự của UDIC xác minh, làm rõ để có hướng xử lý đối với ông Thanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang