Vụ sai phạm 2,3 tỷ đồng mua sắm phần mềm:

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo kiểm điểm Giám đốc Sở GD&ĐT

Thứ Tư, 08/06/2022 17:16

|

(CAO) Ngày 8-6, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này giai đoạn 2017-2021 về công tác quản lý điều hành, kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc mua sắm các dự án, phần mềm.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về Sở Nội vụ trước ngày 16-6.

UBND tỉnh Gia Lai cũng giao Sở Nội vụ phối hợp với Thanh tra tỉnh Gia Lai hướng dẫn tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, mức độ sai phạm của từng cá nhân, tập thể liên quan để xử lý theo thẩm quyền và đề xuất cấp thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật cán bộ. Nội dung này, UBND tỉnh yêu cầu báo cáo trước ngày 22-6.

Trước đó, như CAO đã đưa, từ năm 2015 - 2021, Sở GD&ĐT Gia Lai đã được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện mua sắm 13 dự án, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin và gia hạn 2 phần mềm với tổng kinh phí thanh toán hơn 33 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai việc đầu tư mua sắm các dự án, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại Sở GD&ĐT đã để xảy ra một số sai phạm: Chưa khảo sát kỹ nhu cầu sử dụng thực tế của các đơn vị công tác bàn giao, nghiệm thu, thanh quyết toán với số tiền sai phạm 2,37 tỉ đồng, gây thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước; một số phần mềm chưa sử dụng và sử dụng chưa hiệu quả.

Điển hình như hệ thống phần mềm số hóa và quản lý dữ liệu EDM sai phạm hơn 1 tỉ đồng do thanh toán thừa hồ sơ, sai đơn giá. Trong đó, số tiền sai phạm về nội dung chỉnh lý tài liệu hơn 458 triệu đồng; thanh toán thừa và áp đơn giá không đúng với nội dung thực tế gần 570 triệu đồng….

Về phần mềm quản lý ngân hàng đề thi trong năm 2020, thực tế cung cấp đĩa CD Master Test - bản Client cho 17 phòng GD&ĐT nhưng thanh toán giá tiền của phần mềm Master Test – bản Server chênh lệch 464 triệu đồng. Hiện nay phần lớn các đơn vị chưa sử dụng phần mềm này.

Ngoài ra, phần mềm tuyển sinh đầu cấp năm 2018 đã nghiệm thu, thanh toán trong khi chưa có phần mềm, số tiền sai phạm 670 triệu đồng; phần mềm quản lý thư viện Master Lib, Sở GD&ĐT đã mua sắm trùng lặp với các phần mềm của 19 trường học, gây lãng phí cho ngân sách hơn 140 triệu đồng….

Sai phạm 2,3 tỉ đồng trong mua sắm phần mềm tại Sở GD&ĐT Gia Lai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang