Trịnh Xuân Thanh đòi 'thẩm vấn' VKS và các bị cáo khác

Thứ Năm, 25/01/2018 14:34  | Trà My

|

(CAO) Sáng 25-1, phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh cùng em trai ông Đinh La Thăng và 6 đồng phạm về tội Tham ô tài sản tiếp tục với phần thẩm vấn.

Sau khi HĐXX tuyên bố chấm dứt phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đưa ra yêu cầu được đặt câu hỏi với đại diện VKS.

Về đề nghị “táo bạo” này, HĐXX cho rằng, bị cáo không có quyền hỏi đại diện VKS. Nghe vậy, Trịnh Xuân Thanh quay sang đề nghị được hỏi các bị cáo khác.

Trịnh Xuân Thanh trả lời thẩm vấn tại tòa

Với bị cáo Thái Kiều Hương (nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Vietsan), bị cáo Trịnh Xuân Thanh đặt câu hỏi: “Chị có mối quan hệ gì với tôi và có bàn bạc gì với tôi về số tiền 14 tỷ đồng không?”. Hương đáp: Không có quan hệ gì và số tiền 14 tỷ đồng là do ông Đặng Sỹ Hùng (nguyên Trưởng phòng kinh doanh PVP Land) nhờ chuyển. Bị cáo Thanh lại đề nghị hỏi bị cáo Đinh Mạnh Thắng: “Liên quan đến số tiền 14 tỷ đồng, tôi có chỉ đạo gì anh Thắng đưa 14 tỷ cho tôi không?”. Bị cáo Thắng trả lời: “Cái này anh Thanh không chỉ đạo gì. Anh Thanh và tôi không bàn bạc gì, đều do chị Hương nhờ”…

Cứ như thế, Thanh đề nghị được hỏi các bị cáo khác rồi trình bày: "Bị cáo đã bị tuyên mức án chung thân về tội tham ô ở vụ án khác. Phiên tòa này rất quan trọng đối với bị cáo, đề nghị HĐXX hết sức lưu tâm cho bị cáo".

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận, số tiền 14 tỷ đồng mà Thái Kiều Hương (nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Vietsan) chuyển cho Trịnh Xuân Thanh là do Đặng Sỹ Hùng (nguyên Trưởng phòng kinh PVP Land) nhờ Hương yêu cầu Lê Hòa Bình đưa. Do không có đủ tiền, bị cáo Lê Hòa Bình đã chỉ đạo bị cáo Nguyễn Thị Kim Thoa (nguyên Kế toán trưởng) ký 2 séc rút 9 tỷ đồng từ tài khoản của Công ty Minh Ngân tại ngân hàng giao cho Lê Dung (thư ký Ban lãnh đạo Công ty Vietsan). Về số tiền 5 tỷ đồng để đưa cho Đinh Mạnh Thắng, bị cáo Thái Kiều Hương chỉ đạo lái xe Nguyễn Văn Tấn đến nhận tại trụ sở Công ty Minh Ngân. Sau đó, Hương điện thoại cho Đinh Mạnh Thắng nhờ chuyển 14 tỷ đồng cho Trịnh Xuân Thanh…

Theo chỉ đạo của Thái Kiều Hương, chiều tối cùng ngày, lái xe của Công ty Vietsan chở Lê Dung mang số tiền 9 tỷ đồng; Nguyễn Văn Tấn lái xe chở Hương cùng số tiền 5 tỷ đồng đến nhà Thắng tại khu Thanh Xuân Nam, đường Nguyễn Trãi. Tại đây, Hương đã giao 14 tỷ đồng cho vợ của bị cáo Đinh Mạnh Thắng. Số tiền này sau đó được Thắng chuyển cho lái xe của Trịnh Xuân Thanh để anh này báo lại với sếp của mình.

Trịnh Xuân Thanh và Đinh Mạnh Thắng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang